7 ธ.ค. 2021 เวลา 03:26 • ธุรกิจ
เงินเดือนหายไปไหน
หลายคนที่มีงานประจำ รับรายได้ช่วงสิ้นเดือน แล้วเราก็จะมีความคิดพรั่งพลูขึ้นมาในหัวว่าเราอยากได้นั่นได้นี้..อยากซื้อในสิ่งที่เราอยากได้เราก็ตัดสินใจในช่วงที่เรารับเงินเดือน แล้วเราก็มีความสุขกับสิ่งที่เราอยากได้ขั่วครั้งชั่วคราว...หลังจากเงินเดือนออกได้ประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็จะกลับเข้าสู่ ภาวะน้อยเหงาเหมือนที่เคยเป็นมาในทุกๆเดือนสิ่งเหล่านี้ก็จะวนเวียนไปในทุกๆเดือน ถ้าคุณยังไม่คิดจะแก้ไขวิธีการใช้เงิน ถ้าเราลองคิดและมองดีดีจะเห็นว่ารายจ่ายของเราเยอะมากในแต่ละเดือนเพราะเงินเดือนที่เราได้รับมานั้นก็เปรียบเสมือนเราตักน้ำใส่ในตุ่ม ถึงแม้คุณจะขยันตักน้ำเสร็จผมมากแค่ไหนถ้ารั่วก้นตุ่มมันมีรูรั่วที่ใหญ่เกินไปคุณก็ไม่มีวันตักน้ำเต็มตุ่มได้สักที รอยรั่วเหล่านี้ล่ะที่เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องให้น้ำหนักในการรักษารูรั่วให้มีขนาดรูที่เล็กลงเรื่อยๆ...
โฆษณา