7 ธ.ค. 2021 เวลา 04:20 • สุขภาพ
🎇🎆 ข้อดีของการตื่นเช้า 🎆🎇
หลายคนอาจจะคิดว่าการตื่นเช้ามันโคตรจะไม่ดีเลย อาจจะใช่สำหรับคนที่นอนดึก ถ้าจะให้พูดเยอะกว่านี้อาจจะโญงไปถึงการนอนอีก เดี๋ยวจะยาวไป ขอเป็นเรื่องการตื่นเช้าอย่างเดียวแล้วกัน
"การพักผ่อนที่เพียงพอเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการที่เราจะทำงาน หรือมีชีวิตที่ดีนะครับ"
ประโยชน์ของการตื่นเช้านะจ๊ะ ทุกๆ คน
ข้อแรกเลย ถือเป็นข้อที่สำคัญมาก เพราะทุกคนต้องกินมื้อเช้าอยู่แล้วเนาะ ถ้าใครไม่ค่อยได้กินก็ควรจะหากินซะนะ ไอ้มื้อเช้าเนี้ยมันจะเป็นพลังงานสมองให้เราอย่างดี อาจจะกินเล็กกินน้อย หรืออาหารเบาๆ ก็ได้ เช่น ขนมปังสักแผ่น หรือแซนวิชสักคู่หนึ่ง กับนมอุ่นๆ ก็ดีนะ นอกจากอาหารเช้าจะช่วยบำรุงสมองเรา กระตุ้นการทำงานของร่างกาย ทำให้มีสามาธิที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงพวกโรคภัยต่างๆ ได้อีกด้วย อาทิ ความอ้วน โรคหัวใจ เส้นเลือดในสมอง หรือโรคเบาหวาน อ้าวพูดมา เริ่มกลัวไหม ถ้ากลัวก็ตื่นเช้าซะ
ส่วนข้อที่ต่อไป มีเวลาที่จะได้ทำอะไรอีกมากมาย มีเวลาที่คิดไตร่ตรอง เช่นคุณจะเดินไปนู้น นี่ นั่น อาจจะเตรียมของไว้แล้วตั้งแต่เมื่อคืน ตื่นเช้ามาอาบน้ำเสร็จกินข้าวเรียบร้อย มีเวลาคิดว่าลืมอะไรไหม ขาดอะไรไปหรือเปล่า หรือว่ามีอะไรเพิ่มเติมที่เราจะต้องเอาไปด้วยไหม หรือถ้าใครจะไปทำงานก็มีเวลาเตรียมตัวในการเดินทางตัดปัญหาไปทำงานสาย เข้างานไม่ทัน ข้าวไม่ได้กิน แนะรู้สึกดีขึ้นมาบ้างไหม ถ้ายัง ไปดูข้อต่อไป
มาแล้วข้อที่ 3 เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ
หลังจากที่คุณผ่าน 2 ข้อแรกมาแล้ว ทานข้าว มีเวลาคิดทบทวน ก็ส่งผลให้คุณมีสมองที่ปลอดโปร่ง ทำให้มีการคิด วิเคราะห์ ที่ดีขึ้น สมองไม่ตื้อ ไม่ตัน มีสมาธิ ทำงานได้ ทำกิจกรรมได้ ไม่เกิดความเครียด ไม่เกิดความวิตกกังวล ทำให้เกิดรอยยิ้ม สดใจ โอเคร ไหม
และสุดท้าย จะช่วยให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่งผลให้การเงินคุณดีขึ้น ส่งผลให้สุขภาพคุณดีขึ้น ส่งผลให้การนอนหลับคุณดีขึ้น ทำให้งานทุกอย่างลุล่วงไปได้ด้วยดีและมีประสิทธิภาพ
ทางแอดมินหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ คนนะครับ สามารถนำไปปรับใช้ได้นะครับ แต่อยากจะบอกว่าการพักผ่อนเป็นเรื่องที่สำคัญต่อตัวเรามากๆ นะ อย่าทำงานจนลืมดูแลตัวเอง เงินที่ได้มาจะไม่ได้ใช้ในสิ่งที่ชอบ ในสิ่งที่ต้องการ มันจะได้ใช้ในโรงพยาบาลแทน หากคุณไม่ดูแลตัวคุณเอง
#บอกแล้วไงห้ามแชร์ #ความรู้ #ประโยชน์การตื่นเช้า #ประโยชน์ของการพักผ่อน #อาหารเช้า
โฆษณา