7 ธ.ค. 2021 เวลา 05:38 • การศึกษา
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้Mylife (ไม่)ไร้สาระ จะมาเล่าเรื่องราวสั้นๆที่ได้พบเจอมาให้อ่านกันเล่นๆพร้อมได้รับสาระไปด้วยพร้อมๆกันนะคะ My life (ไม่)ไร้สาระ จะทำการหาข้อมูลต่างๆมาแชร์ให้เพื่อนๆได้รับรู้กันนะคะ ขอฝากสาระสั้นๆเรื่องแรกนี้ด้วยนะคะ
วันนี้ได้ไปเห็นคำคำนึง ที่รู้สึกไม่ค่อยคุ้นตาขึ้นมา จากเกมเกมหนึ่ง เกมนี้เป็นเกมแนวทำภารกิจ ตรวจสอบว่าผีเป็นประเภทไหน และมีชีวิตรอดออกมาจากบ้านผีสิงนั้นให้ได้ ชื่อเกมก็คือ Phasmophobia นั่นเอง
รูปภาพเกมPhasmophobia จาก pc gamer
คำว่า Phasmophobia (ฟาส-โม-โฟ-เบีย) คืออาการของโรคทางจิตวิทยาโรคหนึ่ง ซึ่งโรคนี้อาการก็คือ การกลัวผีอย่างรุนแรง ไม่ใช่ว่าต้องเห็นผี หรือสัมผัสถึงผีแล้วจะมีอาการ แต่คนที่เป็นโรคนี้ แค่พูดถึงสิ่งลี้ลับ เนื้อธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นซอมบี้ แม่มด หรืออะไรก็ตามแต่ ก็จะเกิดอาการกลัวขึ้นมาอย่างรุนแรงแล้ว
ในบางบทความ ได้กล่าวไว้ว่า อาการ Phasmophobia เกิดขึ้นมาจากโรคที่ชื่อว่า Nyctophobia (นิค-โท-โฟ-เบีย) โรค Nytophobia คืออาการทางจิต ของคนที่กลัวความมืดขั้นรุนแรง โรคนี้ทำให้คนที่อยู่ในความมืดรู้สึกว่าควบคุมสถานการณ์ตรงหน้าไม่ได้ สมองจึงตีความมืดตรงหน้าว่าจะมีสิ่งลี้ลับ สิ่งเหนือธรรมชาติออกมาจากความมืดเพื่อมาทำอันตรายเรานั่นเอง
เพื่อนๆกลัวอะไรกันบ้างเอ่ย แล้วมีความเห็นกันว่ายังไงบ้างคะ เกี่ยวกับโรคทางจิตที่ชื่อว่า Phasmophobia ถ้าเพื่อนๆคนไหนชื่นชอบ หรือเห็นว่ามีประโยชน์ยังไง ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดดาว ให้กันเพื่อเป็นกำลังใจให้ My life (ไม่)ไร้สาระด้วยนะคะ
โฆษณา