7 ธ.ค. 2021 เวลา 06:26 • การศึกษา
โลกต้องการแลกเปลี่ยนสื่อสาร เพื่อปฏิสัมพันธ์ กระชับมิตร และสร้างความเจริญก้าวหน้า(ทางการค้า)
การเรียนภาษาที่ 3 โดยเฉพาะภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก นับว่าจำเป็นและสำคัญมากในยุคนี้ ส่วนผู้เรียนจะใช้ภาษาได้มีประสิทธิภาพหรือไม่ ล้วนมีปัจจัยแวดล้อมหลายด้านเป็นแรงขับ
เราเป็นคนหนึ่งที่เริ่มเรียนภาษาจีนตอนอายุมากแล้ว เป้าหมายเพื่อต้องการใช้ในการทำงาน พบว่าการเรียนภาษาให้ได้ผล ไม่จำเป็นต้องเรียนแต่เด็กก็ได้
เรียนจีนแค่ปีเดียวกลับพูดจีนได้เร็วกว่าภาษาอังกฤษที่เรียนมาทั้งชีวิต เพราะถ้าไม่เกิดการนำไปใช้จริง ต่อให้เรียนมานาน เรียนมาแน่นอย่างไรก็ไร้ค่า
2
วัยเด็กคือวัยทองที่สามารถเรียนรู้ ซึมซับ จดจำได้เร็ว เรียนก็ดีกว่าไม่เรียน เพราะทุกวันนี้เด็กใช้โซเชียลเรียนรู้ด้วยตนเองได้ตลอดเวลา การใช้ภาษาจึงพัฒนาได้ง่าย เพราะถูกนำไปใช้อย่างต่อเนื่อง
สายอาชีพที่เด็กจะต้องเจอในอนาคต มีแนวโน้มต้องใช้ภาษาต่างชาติสื่อสารในการทำงานสูง เพื่อนร่วมงานจะแวดล้อมด้วยคนหลายชาติหลายภาษา
1
เรามีเพื่อนเป็นคนเวียดนาม แต่ย้ายถิ่นฐานไปเยอรมัน พูดได้ 5 ภาษาแบบคล่องปากเพราะต้องใช้ 5 ภาษาทุกวัน เห็นแล้วทึ่ง! อยู่บ้านคุยภาษาเวียดนาม ไปเรียนปกติพูดอังกฤษ เยอรมัน แล้วเลือกเรียนเอกจีน ก็พูดจีน ได้แฟนไปทำงานที่ญี่ปุ่น ต้องย้ายไปใช้ชีวิตหลังแต่งเลยต้องฝึกพูดญี่ปุ่นด้วย
3
เพื่อนเล่าว่าในเยอรมัน พูด 3 ภาษาได้คล่องๆ เป็นสิ่งที่ปกติมาก ตอนนี้ทุกคนเรียนภาษาที่ 4 กันแล้วค่ะ😊
1
โฆษณา