7 ธ.ค. 2021 เวลา 10:30 • ปรัชญา
ความหวัง​ สลักบนหน้าผากของมนุษย์
ครับในข้อความข้างต้นมนุษย์ไม่ได้อยู่ได้เพราะ
มีอาหารเพียงอย่างเดียวหรือปัจจัยสี่ครบถ้วน
เท่านั้น​ สิ่งที่หล่อเลี้ยงให้มนุษย์อยากมีชีวิตต่อ
คงจะต้องมีหวัง
อย่างตัวผมเองบางครั้งในชีวิตเคยมีเงินทอง
ปัจจัยสี่ครบ​ แต่เรายังไม่มีความสุขเพราะเรา
มีความหวังที่จะได้จะเป็นในบางอย่างของชีวิตหรือในวันที่ยากลำบากทางปัจจัยดำรงชีวิต
เราก้อได้เจ้าความหวังนี่แหละที่จะผ่านคืนวัน
ที่ยากลำบากได้
ครับโดยสรุปถ้ายังมีหวัง​ แปลกับกันก้อยังไม่
สิ้นหวัง​ คนเราล้มยังลุกได้แต่ถ้ายอมจำนน
นั่นคือความตาย​ แต่ถ้ายังมีหวังคือมีชีวิต
ขอความหวังจงสถิตย์อยู่ในใจมนุษย์ทุกคน
โฆษณา