7 ธ.ค. 2021 เวลา 11:50 • การศึกษา
สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ
ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่าผมเองเป็นผู้ที่ริเริ่มชื่นชอบปลากัดป่าตอนอายุ 18 ปี ตอนนี้ 29 ปีแล้ว จึงอยากจะมาเล่าประสบการณ์ที่ได้พบเจอให้อ่านกันครับ
ในโลกนี้มีปลากัดนานาชนิดที่เราอาจจะยังไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ
เดิมทีผมเป็นเด็กหนุ่มชาวอีสานที่เริ่มสนใจปลากัดป่าชนิดนึง คนในท้องถิ่นเรียกปลากัดลูกทุ่งอีสาน หรือ Betta smaragdina นั่นแหละครับ ต่อมาผมก็เปิด google ก็ได้เปิดโลกเลยครับ โดยใช้คำค้นว่า Betta เพราะมีคนอินโดคนแรกและเป็นคนมาสั่งซื้อปลาจากผม ผมยกย่องให้เป็นครูคนแรกครับที่ทำให้ผมก้าวข้ามจุดเล็กๆ ให้มีคนจำนวนมากในโลกนี้ได้รู้จักผม
ปลากัดป่าอีสานจับจากอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลฯครับ
ปลากัดป่าทำให้เกิดการเรียนรู้ด้านภาษาตอนแรกภาษาอังกฤษ ผมก็งูๆปลาๆครับเพราะสภาพบังคับเพื่อให้คุยกับคนต่างชาติเข้าใจก็ต้องพัฒนาตนเองเรียนภาษาอังกฤษเพื่อใช้สื่อสารครับ
เข้าเรื่องกันเลยปลากัดป่ามีราวๆ 88 ชนิดเท่าที่ผมหาข้อมูลมาได้ ผมเคยสะสมได้ทั้งหมด 40 ชนิด นั่นก็มากพอที่จะทำให้เราค้นพบตนเองว่าชอบสายพันธุ์ไหน และไลฟ์สไตล์แบบไหนนั่นเองครับ
ตอนหน้าจะเป็นปลากัดป่าไทยครับ
โฆษณา