8 ธ.ค. 2021 เวลา 05:45 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตร. เตือนระวัง "แอปเทรดคริปโตปลอม" ระบาด ชี้คล้ายแชร์ลูกโซ่
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. และ โฆษก บช.สอท. เปิดเผยถึงกรณีในปัจจุบันมีการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล“คริปโต” แพร่หลายมากขึ้นว่า การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย เพราะเป็นรูปแบบหนึ่งของตลาดการลงทุน แต่เป็นสิ่งที่เหล่ามิจฉาชีพเห็นว่าเป็นแหล่งลงทุน จึงไปตั้งแอปพลิเคชัน หรือออกเหรียญขึ้นมาหลอกๆ เพื่อให้นักลงทุนเอาไปลงทุน และหลอกว่ามีความน่าเชื่อถือ จะให้ผลกำไรที่ค่อนข้างสูง แต่ในความเป็นจริงเมื่อมีคนไปลงทุนแล้วก็หนีหายไป เป็นลักษณะเหมือนแชร์ลูกโซ่
การขายระบบเครือข่าย หรือเป็นการตั้งแอปฯ หลอกดึงข้อมูลส่วนบุคคล และไม่มีการเทรดฯเกิดขึ้นจริงในช่วงที่ผ่านมา บช.สอท. ได้รับแจ้งความถูกหลอกลวงในลักษณะนี้พอสมควร ซึ่งการทำหน้าที่ของ สอท. พบว่าคดีที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงประชาชนส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการหลอกให้คนไปลงทุน มีการอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนที่สูง ช่วงแรกอาจได้รับผลตอบแทนตามจริง แต่สุดท้ายก็จะปิดแอปฯ หนีไป ทั้งนี้ยืนยันว่า สอท. มีทีมงานพร้อมทำคดีหากมีผู้ถูกหลอกลงทุนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดผู้หลอกลงทุนในข้อหาฉ้อโกง,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงกฎหมายเกี่ยวกับพ.ร.บ.ตลาดหลักทรัพย์
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า การลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการลงทุนรูปแบบใหม่ แต่อยากฝากเตือนผู้ที่ลงทุนว่า ขอให้ศึกษาให้ดี หากอยากทราบว่ามีแอปฯใดหรือยี่ห้อใดเป็นการลงทุนที่น่าเชื่อถือ สามารถเข้าตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของ ก.ล.ต. อีกส่วนเป็นเรื่องการติดตามข่าวสารทั่วไปจะมีบอกว่าแอปฯ ตัวใดสุ่มเสี่ยงกระทำความผิดเราก็อย่าไปตกเป็นเหยื่อ ซึ่งในเรื่องการลงทุนขอให้ตระหนักว่า อัตราการตอบแทนที่สูงเกินไป อาจตั้งข้อสังเกตและใช้ความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา