8 ธ.ค. 2021 เวลา 03:53 • ไลฟ์สไตล์
ค่าอาหารในเมือง Toronto ตกเดือนละเท่าไหร่?! 🤔🤔🤔
ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าgap ของค่าครองชีพที่ต่างประเทศ มันสูงกว่าไทยเอามากๆเลย💸💸💸 ยิ่งในส่วนของค่าอาหารนี่... ถ้าไม่ได้มาทำงานที่ประเทศนั้นๆ อาจจะมีช็อคไปตามๆกัน🤣
.
.
.
🔴 งบค่าอาหารต่อเดือน(ของผม) 🙎‍♂️
สำหรับเด็กอายุ15 ที่มาเรียนต่างประเทศ ค่าใช้จ่ายหลักที่ต้องคำนึงถึง ก็คงไม่พ้น "ค่าอาหาร" ซึ่งตัวผมเอง ได้ค่าอาหาร 300 CAD / 1เดือน (ประมาณ 8พันบาท ต่อเดือน) ซึ่งก็จะประมาณได้ว่า 10 CAD / วัน (ประมาณ 270 บาท)
ถ้าอยู่ไทยก็กินข้าวแกงได้จุกๆแล้วต่อด้วยบุฟเฟต์แจ่วฮ้อนได้อีก แต่ที่นี่ไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ 😅 สิ่งที่ผมต้องทำเลยกลายเป็น ทำกินเองเป็นส่วนใหญ่เพื่อ safe cost ครับ
.
.
.
🔴 งบเท่านี้ พอมั้ย?? 😬
ความพอเพียงขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่ส่วนตัวผมแล้ว ขอตอบว่า พอ แต่ก็เกือบไม่พอครับ 👉👈
ถ้าเกิดคุณทำอาหารกินเองที่บ้านแทบทุกวัน ตลอดทั้งเดือน เลือกวัตถุดิบเป็น บริหารเงินดีๆ ค่าวัตถุดิบต่างๆ จะตกประมาณ 300 CAD พอดี (ถ้าซื้อของเดือนละ2ครั้ง ก็ซื้อได้ครั้งละ150 CAD (3,690 บาท) ซึ่งก็พอจะอยู่ได้ถึง2สัปดาห์อยู่ครับ) ฉะนั้น มันก็พอแน่นอนครับ (สำหรับผมนะ) ✅
(ถ้าอยากรู้ว่าผมใช้300CADยังไง commentไว้ด้านล่างได้เลยครับ! จะมาไล่ให้ดูเลยยยย) 🔴⬇️⬇️⬇️🔴
นี่ขนาดถูกแล้วนะะะะ ยังขึ้นไปถึงเดือนละ8พัน... ใช่ครับ gap ของเงินมันเยอะ ถ้าไม่ได้มีฐานเงินเดือนตามท้องถิ่นก็จะต้องคำนึงเรื่อง gap ค่าครองชีพไว้เยอะๆเลยครับ ในToronto ค่าครองชีพก็ค่อนไปทางสูง เพราะเป็นเมืองที่ค่อนข้างใหญ่ครับ 📈📈📈
แต่!! ถ้าคุณมีเรื่องที่จะต้องออกจากบ้าน ถ้าคุณเป็นคนชอบออกไปไหนมาไหน ถ้าคุณชอบการกินข้าวนอกบ้าน การกินข้าวกับเพื่อน แล้วออกไปบ่อย ยังไงก็เกิน 300 CAD แน่นอน เลยต้องขอตอบตรงๆว่า ไม่พอแน่นอนครับ❎
.
.
.
🔴 ออกไปข้างนอกแล้วทำไมเงินจะไม่พอ? อาหารข้างนอกมันราคาเท่าไหร่ละ? 🤔🤔🤔
คำตอบของคำถามนี้ ค่อนข้างกว้างครับ ค่าอาหารนอกบ้านมีหลายระดับ ผมจะขอไล่ไห้ดูนะครับ
✅ 2 - 7 CAD (49 - 172 บาท) - sanck : ด้วยราคาที่น้อย ส่วนใหญ่จะมีพวก hotdog อันไม่ใหญ่มาก sandwich เล็กๆ ขนมปังก้อนนึง ประมาณนี้ครับ ก็จะถือว่าเป็น snack ซะมากกว่า 🌭🥨🍦
✅ 7 CAD (172 บาท) - ได้1มื้อเล็กๆ/ sanck on the go : ด้วยราคา 7 CAD นี้ ถือว่าเป็นเรทราคาค่อนข้างถูก จะซื้อพวก sandwich, burger ที่ไม่ใหญ่มาก ซึ่งพอนับเป็นมื้ออาหารได้ครับ 🥪🌯🥙
✅ 8 - 10 CAD (197 - 246 บาท) - ได้ 1อิ่ม : เพิ่มขึ้นมาหน่อย ราคาประมาณนี้ก็จะได้ fast food แทบทุกประเภท ถึงราคาจะแล้วแต่ร้านก็เถอะ แต่โดนปกติแล้ว มันก็ได้ 1มื้อครับ range ราคานี้ จะพบได้ตาม food court, ร้าน fast food และร้านจำพวก ร้าน on the go ครับ 🍗🍔🍟
✅ 11 - 18 CAD (270 - 443บาท) - ได้1อิ่ม (ในร้านอาหาร) : ราคานี้ค่อนข้างกว้าง และ เป็นราคาพื้นฐาน ของพวกร้านอาหารต่างๆ ด้วยราคานี้ คุณสามารถไปนั่งทานอาหารในร้านอาหารได้ แทบจะทุกร้าน ค่าอาหาร average จะอยู่ประมาณนี้ครับ 🍲🍜🍣
✅ 19 CAD ++ (467 บาท ++) - ได้1อิ่ม (แบบหรูหรา) : ราคานี้จะเอนไปทางร้านอาหาร แต่ อาจจะสั่งมากกว่า1 อย่าง สั่งเป็น combo เป็น set หรือ สั่งของที่มันแพงครับ (สมมติ เวลาไปกินข้างกับเพื่อน เวลาหารกัน เงินก็จะอยู่ range นี้ครับ) 🥩🍨🍱
✅ 35 CAD ++ (861 บาท ++) - ได้ 1จุก : นี่คือราคาของพวก ร้านบุฟเฟต์ (ส่วนตัวไม่ได้เจอบ่อยเลยไม่มั่นใจในช่วงราคา ถ้ามีใครทราบ หรือมีข้อมูล รบกวนแชร์ไว้ด้านล่างหน่อยนะครับ😁) ผมเคยไปเจอร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นมา ราคา 36.99 CAD หรืออีกร้าน 40 CAD ครับ ก็เหมาะสำหรับสายกินนะครับ 😋😋😋
***อาหารราคาแพง แต่ portion ใหญ่พอสมควร บางร้าน อาจพอกินถึง2คน !!!... หรือผมคิดไปเองนะ5555 🤣***
((ถ้าเกินกว่านี้ก็คงต้องพิจารณาเอาแล้วครับ😂))
และนี่ก็คือ range ราคาอาหารต่อ 1มื้อ นอกบ้าน ครับ ....เห็นแล้วใช่ไหมครับ 😅 ถ้าออกมาข้างนอกบ่อยๆ(ถึงแม้แค่ 2-3 วัน ต่อสัปดาห์) งบเกิน 300 CAD ได้ง่ายๆเลยครับ 📉📉📉
.
.
.
✅✅✅ สรุป!! งบต่อเดือนสำหรับคนที่ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ไม่ได้ออกข้างนอกเยอะ 300 CAD ก็อยู่ได้ละครับ ไม่ได้เยอะแต่ก็พออยู่ได้ แต่ถ้าออกไปข้างนอกบ่อย อาจจะต้องขึ้นไปมากกว่านั้น อาจจะประมาณ 500 CAD อันนี้ก็จะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และ habits ส่วนบุคคลเลยครับ!!
⚠️
* ย้ำ!! ตรงนี้คือแค่ค่าอาหารนะครับ ไม่รวมอย่างอื่น!
* ย้ำ!! ข้อมูลทั้งหมด คือประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆครับ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆเลยครับ 🙏🙏🙏
ถ้าใครอยากรู้เรื่องอะไรอีก comment ไว้ด้านล่างได้เลยครับ
🔴⬇️⬇️⬇️🔴
โฆษณา