8 ธ.ค. 2021 เวลา 09:55 • ศิลปะ & ออกแบบ
วาดภาพประกอบสีน้ำขายไฟล์ดิจตอลที่
ภาพประกอบ | thehungryjpeg.com
ห่างหายกันไปนานเลยครับ สำหรับเพจของผม ที่หายไปเพราะไปซุ่มทำงานดิจตอล ทำงานภาพประกอบสีน้ำขายออนไลน์อยู่ วันนี้เลยนำตัวอย่างงานที่ผมนั้นทำไปขายที่เว็บนี้นะครับ ที่จริงมันมีหลายเว็บมากๆ
ครั้งนี้ไม่ได้สอนการสมัครนะครับ แต่จะมาบอกวิธีการสมัครยังไง ให้ผ่านการตรวจสอบเพื่อนำไปขายที่เว็บของเขา
ขั้นตอนแรกเลย คือ เราจะต้องมีงานใน ig หรือ Behance ( ผมแนะนำให้สร้างงานไปลงใน Behance เพื่อที่จะให้ทางเว็บเขาเห็นงานของคุณและตรวจงานคุณว่าเหมาะกับเว็บเขาหรือเปล่า ให้ทำงานลงไปประมาณ 10-20 ชิ้น โดยทำเป็นรูปแบบพรีเซนต์ จัดองค์ประกอบและการนำไปใช้งานบนผลิตภัณฑ์
จากนั้น เมื่อมีงานภาพประกอบครบแล้ว ก็เข้าเว็บไปสมัครได้เลย
เมื่อผ่านแล้วระบบเว็บจะรับงานคุณอัตโนมัติ และรอให้ลูกค้าโหลดงานไปใช้
ตัวอย่างการทำพรีเซนต์เพื่อให้ทางเว็บเขาตรวจสอบนะครับ เป็นงานที่ผมทำไปขายในเว็บ
©️Aekgasit watercolors
ภาพหน้าปกที่จะต้องทำเป็นรูปแรกนะครับ ต้องบอกว่าเราทำอะไรบ้าง ลูกค้าจะได้อะไรไป อันที่จริงผมจะต้องใส่ปกด้วยว่า ได้ไฟล์นามสกุลอะไร จำนวนเท่าไหร่ ( ขนาดที่ทำปกผมทำขนาด 3000 x 2000 px )
©️Aekgasit watercolors
ให้ใส่งานทั้งหมดที่คุณทำลงไป เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าเขาจะได้งานแบบไหนไป บอกจำนวนงานที่ทำลงไปด้วยเลย
©️Aekgasit watercolors
ทำพรีเซนต์บอกลูกค้าไปเลยว่าจะได้รับงานที่ไม่มีพื้นหลังของกระดาษ และจะได้รับไฟล์ png
©️Aekgasit watercolors
สำหรับพรีเซนต์หน้าต่อไป ให้ทำเป็นให้ไฟล์สำเร็จรูป ในตัวอย่าง ผมทำเป็นการ์ดเพื่อให้ลูกค้าปริ้นใส่ข้อความเองได้
©️Aekgasit watercolors
สำหรับหน้าสุดท้าย ผมทำเป็นไฟล์ตัวอย่างให้ลูกค้าดูว่า เมื่อโหลดงานไปแล้ว ปริ้นออกมาคุณจะได้แบบนี้ หรือเราจะขอบคุณ เขียนอธิบายขนาดไฟล์อะไรก็ได้ตามที่เราต้องการบอกครับ
ทำพรีเซนต์ประมาณ 5 หน้า เขียนคำอธิบายงานลงไปด้วยนะครับ แล้วโพสต์ลงแอพ Behance เพื่อสร้าง portfolio เมื่องานครบ 10-20 ชิ้น ค่อยนำลิงค์ portfolio ของ Behance ไปเปิดร้านขายไฟล์กับเขาได้
ส่วนวิธีการส่งงานเข้าไปขายในเว็บ ให้ร่วมไฟล์ในรูปแบบ zip เพื่อส่งงาน
อัพรูปที่ทำพรีเซนต์ลงไป พร้อมตั้งชื่องาน อธิบายรายละเอียดงาน ตั้งราคาขาย ใส่แท็ก แล้วอัพโหลดงานขึ้นรอขาย
โฆษณา