มาดูที่สาเหตุก่อนค่ะ ถามตัวเอง ทำไมถึงไม่มีความสุข
เมื่อได้คำตอบ .......................... และมาถามตัวเองอีกครั้ง
1. จากสาเหตุนั้น เราแก้ไขได้มั้ย
ถ้าแก้ได้ ...หาวิธีแก้ไข แล้วลงมือทำทันที
2. จากสาเหตุนั้น ตัวเราแก้ได้มั้ย
ถ้าแก้ไม่ได้ ... ปล่อยวาง เราแก้สิ่งแวดล้อมไม่ได้ ก็มาปรับแก้ที่ใจตนเองค่ะ
นำเรื่องนี้ มาดูว่าเราเห็นข้อดีอะไรมั้ย ในการที่จะมองเห็นข้อดี ให้คิดเป็นไปในแนวทางเป็นกุศลค่ะ เมื่อใจเราเริ่มมองเห็นข้อดี ความสุขจะเริ่มเข้ามาค่ะ
ไม่ต้องคิดถึงอดีตและอนาคต คิดในปัจจุบันวันนี้ ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่เราแก้ไขได้และปรับได้ทันทีค่ะ
โฆษณา