8 ธ.ค. 2021 เวลา 12:59 • การเมือง
อดีตแกนนำเสื้อแดง ลั่นคนอีสานรัก 'ลุงตู่' ยัน ชาวบ้านมาต้อนรับด้วยใจไม่ต้องจ้าง
'อานนท์ แสนน่าน' ย้อน 'ทักษิณ' ในอดีตก็เคยซ้อมก่อนต้อนรับไม่เห็นมีใครว่า คนอุดรและคนอีสานมาด้วยหัวใจไม่ต้องเกณฑ์หรือจ้างมา ลั่นทุกวันนี้คำว่า 'เมืองหลวงคนเสื้อแดง' เป็นเพียงตำนานเหมือน 'หมู่บ้านเสื้อแดง' เพราะคนเสื้อแดงเขารู้กันหมดแล้วว่าถูกหลอก
8 ธ.ค. 64 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่อดีตนายกทักษิณ ออกมาระบุว่าตนและสมาชิกขนคนมาจากต่างจังหวัดและเกณฑ์คนมานั้น แท้ที่จริงแล้วตนก็ไม่อยากจะโต้ตอบเพราะที่ผ่านมาก็เขียนเอาไว้บนเฟซบุ๊กหลาย ๆ คนก็เข้าใจ และที่ไม่อยากตอบเพราะเป็นเด็กเยาวชน ที่เล่นโซเชียลมักใส่ร้ายป้ายสี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ นายกลุงตู่ แต่มาวันนี้กลับมาเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคยนับถือ มาพูดเรื่องนี้โดยเฉพาะคำว่าเมืองหลวงคนเสื้อแดง
ปัจจุบันนี้กลายเป็นเพียงตำนานแล้วเช่นเดียวกันกับ “หมู่บ้านเสื้อแดง” เพราะที่ผ่านมาแกนนำใหญ่ของอุดรธานี ก็ไม่ใช่คนอุดรธานี หรือคนอีสานเป็นคนมาจากต่างจังหวัด “เว้าอีสานคือข่อยบ่อเป็นดอก” แต่แท้จริงทุกคนถูกใบสั่งให้มาดำเนินการเป็นแกนนำชักจูงมวลชนที่เป็นคนที่อีสานรักในประชาธิปไตย และวันนั้นคนเสื้อแดงก็แจ้งตนมาว่าจะไม่ออกมาเพราะเข็ดแล้ว ถูกหลอกมาเกือบค่อนชีวิต คนอุดรธานีต้องการรักและสามัคคีทำมาค้าขายไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เพราะเบื้องหลังต่าง ๆ ก็เริ่มชัดเจนขึ้น
นายอานนท์ กล่าวต่อว่า หลังการรัฐประหารปี พ.ศ. 2557 ตนยังเคยกล่าวเอาไว้ว่า “ขอบคุณรัฐประหารปี 2557 ทำให้พวกตนเริ่มตาสว่างขึ้นเรื่อย ๆ” และพี่น้องอดีตคนเสื้อแดงที่ต้องคดีและติดคุกก็เริ่มถูกปล่อยทิ้งมาเป็นระยะ ๆ ยิ่งมาเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโรค คนอีสานไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจาก ส.ส. คำที่เรียกกันว่า “ผู้แทนราษฎร” ในพื้นที่เลยมีเพียง “นายกลุงตู่” และ อดีตคนเสื้อแดงที่ไปช่วยเหลือประสานงานกับทางรัฐบาลมาช่วยพี่น้องเท่านั้น
"อดีตนายกทักษิณ ต้องเลิกสร้างวาทกรรมเก่า ๆ ได้แล้วครับ คำว่า “คนเสื้อแดงยังเหนียวแน่น” ทุกวันนี้ที่ออกมาเรียกร้องไม่ใช่คนเสื้อแดง แต่เป็นเยาวชนที่ถูกกลุ่มนักการเมืองหลอกให้ออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อดีตคนเสื้อแดงเขาไปทำมาหากินกันหมดแล้ว ก่อนที่เขาจะอดตายเพราะไปเชื่อนักการเมืองเลว ๆ บางคน" นายอานนท์ กล่าว
ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า เรื่องนั้นแท้ที่จริงไม่ได้มีการแอบถ่ายแต่อย่างใด ตนได้ให้ทีมงานถ่ายและขึ้นเอาไว้ในเฟซบุ๊ก “อานนท์ แสนน่าน” (รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์) ว่า ทำไมต้องซ้อมแล้วถ่ายคลิปเอาไว้และแชร์ออกไป เพื่อเป็นการสกรีนและป้องกันการเดินทางมาตรวจราชการของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อม “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ
ได้เดินทางไปยัง วัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อกราบนมัสการและสนทนาธรรมะกับ พระราชวชิรธรรมาจารย์ (หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ และ พระราชภาวนาวชิรากร (หลวงพ่ออินทร์ถวาย) เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคลวนาราม (วัดป่านาคำน้อย) อ.นายูง จ.อุดรธานี และติดตามความก้าวหน้าสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่บรรจุอัฐิธาตุและเครื่องอัฐบริขารของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
“จุดที่มีการซ้อม คือ บริเวณพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ทางนายกลุงตู่ ชายชาติทหารผู้มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะมาตรวจเยี่ยม เมื่อผมเดินทางไปถึงพบว่ามีมวลชนจากจังหวัดต่าง ๆ หลายจังหวัด จึงเข้าไปสอบถามบางคนเห็นรถลุงป้อม ขับเข้ามาก็วิ่งไปไหว้และถ่ายรูปตะโกนออกมาว่า “ท่านนายกหล่อจังค่ะ” บางคนแฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวเป็นเยาวชนมาจากจังหวัดขอนแก่น และ กรุงเทพฯ
เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้ออกมา ผมในฐานะเจ้าบ้าน เพราะเป็นคนจังหวัดอุดรธานี และหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งแรกเกิดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแห่งแรกมาร่วมต้อนรับด้วย แต่ก็ให้มากันเพียง 5 คน เราจะประสานแกนนำแต่ละจังหวัดไม่เกิน 5 - 10 คน แต่ไม่มีการจ้างหรือจัดตั้งให้มาแต่อย่างใด หลายคนอยากมาแต่ผมก็ขอร้องเอาไว้เพราะสถานที่แต่ละจุดมีจำนวนจำกัดด้วยกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่วนคนอุดรธานีมาได้จุดละไม่เกิน 300 คน รวม 3 จุด"
นายอานนท์ กล่าวด้วยว่าในวันดังกล่าวที่เห็นมีคนใส่สูทผูกเน็กไท อย่างหล่อและอย่างสวย ขอแจ้งให้ทราบครับว่านั้นคือ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เป็นชาวบ้านไม่ใช่ทหารหรือข้าราชการตามที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี อย่างเช่นผู้ชายที่ตัดผมสั้นใส่สูทผูกเน็คไท คือ นายพิศิษฐ์ ไชยชาติ ประธานผู้ประสานงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ ผู้หญิงใส่สูทร้องตะโกนดัง ๆ ก็คือ นางนิตยา นาโล หรือ นักสู้ปอสี่ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน
เพราะเราต้องการป้องกันอย่างดีหากมีการแทรกแซงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อ “นายกลุงตู่” ผู้จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะไม่ยอมให้มีคนมาทำลายทำให้เสียชื่อเสียงได้ เพราะตรงที่มวลชนมาต้อนรับคือ “พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว)” มีพระสายวิปัสสนากรรมฐานจำพรรษาหลายรูป ตนจะไม่ยอมให้บุคคลหน้าไหนมาสร้างสถานการณ์ภายในวัดที่ชาวอุดรธานีและทั่วประเทศเคารพศรัทธานับถือได้อย่างเด็ดขาด
เมื่อมาถึงเห็นมวลชนมาคอยต้อนรับหลายกลุ่มจึงเกิดความคิดว่าเราต้องซ้อมการต้อนรับนายกลุงตู่ จะได้ทราบว่าใครรักลุงตู่จริง และ ใครแอบแฝงไม่รักลุงตู่ ผมได้ทำการซักซ้อมการปรบมือ การตะโกนเรารักลุงตู่ และพฤติกรรมต่าง ๆ แล้วถ่ายเป็นคลิปไปขึ้นในเฟซบุ๊กของตัวผมเอง เพราะต้องการให้ส่วนราชการผู้รักษาความปลอดภัยทั้งภายในจังหวัดอุดรธานี และ ส่วนกลาง ทราบว่า พวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง และประชาชนผู้รักลุงตู่ รักลุงตู่ด้วยหัวใจจริง ๆ ต้องการอยากให้ท่านเดินมาจุดนี้เพราะจริง ๆ แล้ว จุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จะไม่ยอมให้มวลชนมารอรับ โดยต้องการให้ไปจุดในตัวเมืองอุดรธานี และวังนาคินทร์คำชะโนด
แต่ด้วยความรักนายกลุงตู่ของมวลชน ต้องการจะมารอรับท่าน จึงได้อนุญาตแต่ได้ไม่มากนักรวม ๆ แล้วประมาณไม่เกิน 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาด้วยใจกันเอง ไม่ได้มีการจัดตั้งหรือจ้างมาแต่อย่างใด การซักซ้อมต้อนรับนายกลุงตู่ ที่ผมแชร์ออกไปผิดด้วยหรือ ที่สะท้อนให้เห็นความพร้อมของมวลชนจริง ๆ และที่ผ่านมาการต้อนรับอดีตนายกทักษิณ หรือ นักการเมืองหลาย ๆ คนผมก็ซ้อมกันทั้งนั้น แต่ไม่เห็นจะมีใครว่าเพราะอะไรทราบมั๊ยครับ คนเสื้อแดงมาเป็นเสื้อเหลืองจะถูกด่า แต่ทว่าคนเสื้อเหลืองมาเป็นเสื้อแดงไม่ถูกด่า แต่วันนี้พวกตนเป็นคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพียงเท่านั้นก็นอนตายตาหลับแล้ว
“เมื่อคลิปดังกล่าวออกไปและเป็นประเด็นขึ้นมาก็เป็นผลดีครับว่า ทางนายกลุงตู่ ข้าราชการ และ ประชาชน จะได้ทราบว่ามีคนที่รักนายกรัฐมนตรี คนที่ชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำนวนมาก และผมเองเป็นอดีตคนเสื้อแดงร่วมต่อสู้กับ “พี่แรมโบ้” ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ มาด้วยกันหลายปีผมทราบพฤติกรรมและการกระทำอันชั่วร้ายสร้างสถานการณ์ให้บุคคลที่ตนเองไม่รัก ไม่ชอบ สร้างเหตุการณ์หรือการกระทำต่าง ๆ ให้บุคคลนั้นเสียชื่อเสียงนายกฯ ทุนใหญ่พร้อมจ่ายไม่อั้น การที่นายกลุงตู่ ลงพื้นที่มาดูการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีและพร้อมที่จะช่วยเหลือในด้านงบประมาณต่าง ๆ ผมในฐานะเจ้าบ้านจะไม่ยอมให้ คนไหนมาสร้างสถานการณ์ให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงในวัดป่าบ้านตาดได้อย่างเด็ดขาด” นายอานนท์ กล่าว
โฆษณา