8 ธ.ค. 2021 เวลา 18:49 • ความคิดเห็น
ตอนนี้เรายังไม่ถึงวัยทำงานนะคะ>< กำลังอยู่ในช่วงวัยเรียนค่ะ ภาระงานหน้าที่ต่างๆการอ่านหนังสือก็มากมายพอตัวจนไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นเลยค่ะ อันดับแรกเลย เราจะคิดว่าในแต่ละวันเนี่ยเราใช้เวลาไปกับภาระงานกี่ชั่วโมง แล้วเหลือเวลากี่ชั่วโมง เราก็จะแบ่งเอาเวลาที่เหลือไปพักผ่อนหย่อนใจค่ะ การบริหารจัดการเวลาเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยค่ะ พอเราจัดเวลาได้ว่าเวลานั้นเวลานี้ต้องทำอะไรทุกอย่างมันจะราบรื่นเลยค่ะ แต่ถ้าหากว่าไม่มีเวลาจริง แนะนำให้ยืดหยุ่นในระหว่างการทำงานเลยค่ะ ทำงาน 25 นาที หยุดพัก 5 นาที ไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงเวลาเลิกงานเลยค่ะ มันคือเทคนิค pomodoro ที่เราใช้เป็นประจำค่ะ ไม่รู้ว่าวิธีจะสามารถทำได้ไหมในที่ทำงาน แต่หวังว่าที่แนะนำไปจะพอเป็นประโยชน์นะคะ ยังไงอย่าลืมหาเวลาพักผ่อนให้ชีวิต ดูแลสุขภาพ เติมพลังบวกให้จิตใจได้ผ่อนคลาย แล้วรีแลกซ์ตัวเองด้วยนะคะ
1
โฆษณา