9 ธ.ค. 2021 เวลา 02:24 • ความคิดเห็น
ทางออก ก็มีอยู่สองทาง
ทางแรก ก็ลาออก แต่ขอบอกว่า ถ้าออกแล้วยังหางานอื่นทำแล้วยังไม่มีความสุขอีก จะไปต่อยังไง จะลาออกอีกเพื่อค้นหางานที่ทำแล้วมีความสุขไปจนกว่าจะพบอย่างนั้นหรือ
อีกทางก็ลองหาความสุขที่ถูกซุกซ่อนอยู่ในงานที่ทำในปัจจุบัน ความเป็นจริงในทุก ๆ งานมันมีโมเมนต์บางโมเมนต์ที่สร้างความสุขเล็ก ๆ ให้เราได้เสมอ แต่บางทีเป็นเพราะเราเองอาจจะมีอคติกับงานที่ทำในปัจจุบันไปแล้ว จึงทำให้ความสุขเล็ก ๆ นั้นถูกมองข้ามไป เราได้แต่คว้าความเบื่อ ความเซ็งมาใส่ในชีวิตในการทำงานอยู่ทุกวัน เลยทำให้เราไร้ความสุข และใช้ชีวิตในการทำงานแบบซังกะตายไปวัน ๆ มันบั่นทอนชีวิตดี ๆ ของตนเองจนอาจจะเข้าขั้นซึมเศร้าได้
ที่อยากจะแนะนำก็คือ อย่าพยายามสร้างความสุขหลอก ๆ ถ้าคุณไม่รู้จะตัดสินใจยังไงกับชีวิตในการรับราชการ แต่มองหาความสุขจริง ๆ ของเนื้องานที่ทำ มองเพียงสิ่งที่ทำในปัจจุบันให้ดีที่สุด มองให้เห็นคุณค่าในงานที่ทำอยู่ และเก็บคุณค่านั้นมาใส่ในความรู้สึกของตัวเอง ให้ตนเองมองชีวิตของตนเองมีคุณค่าเพิ่มขึ้นทุก ๆ วัน
แล้ววันหนึ่ง คุณก็จะพบว่า ทุก ๆ อย่างที่ทำอยู่ มันมีความสุขเล็ก ๆ ปะปนอยู่กับความน่าเบื่อ และจำเจเสมอ แต่คุณมีสิทธิ์ที่จะเลือกว่าจะกรองเอาสิ่งใดขึ้นมาไว้ที่ตนเอง
โฆษณา