9 ธ.ค. 2021 เวลา 03:46 • การศึกษา
#Knowledge ในยุคที่ทุกคนต้องเพิ่มพูนทักษะ เรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะความรู้มีอยู่ทุกที่ และเราสามารถเรียนรู้จากที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้ามหาวิทยาลัยเสมอไป
4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดคอร์สออนไลน์ให้เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคอร์สเรียนฟรีประจำเดือนธันวาคม 2564 มีหลากหลายคอร์สที่น่าสนใจ ยกตัวอย่าง เช่น
-มหากาพย์ อังกฤษ อัพเกรด : Conversation มั่นใจ
คอร์สเรียนที่จะสอนเทคนิควิธีทำข้อสอบแนวบทสนทนา (Conversation) เป็นคลาส Speaking มีการสอนไปถึงเรื่องของการนำเสนอ Expressions, Idioms หรือ Proverbs ที่พบเห็นบ่อยในชีวิตจริง และในข้อสอบ สามารถนำไปใช้เตรียมตัวสอบได้อย่างมั่นใจ รวมถึงสามารถใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน
1
-วิชา Online Class Preparation Using MS Teams
คอร์สนี้จะนำเสนอความรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้งานในส่วนของการใช้ MS Teams ในการเรียนการสอน และการประชุม ยังสอนเกี่ยวกับ Function และ Features การใช้งานต่าง ๆ บน MS Teams ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยที่มีความสนใจที่จะศึกษารูปแบบการใช้งานของโปรแกรม MS Teams
2
แต่แม้จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเรียน ผู้ที่สนใจจะสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมนี้ (เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป) และเริ่มเรียนในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนในการรับสมัคร ในแต่ละคอร์สจะจำกัดอยู่ที่ประมาณ 5,000 คนต่อรายวิชาเท่านั้น
1
ส่วนระยะเวลาในการเรียนจะอยู่ที่ประมาณ 1 เดือนครึ่ง โดยรุ่นนี้จะจบการศึกษาในวันที่ 31 มกราคม 2565
1
เมื่อเรียนจบตามระยะเวลาที่กำหนด จะมีการวัดผลและประเมินผล ให้ทำแบบทดสอบ ที่สำคัญต้องทำคะแนนให้ได้ถึงเกณฑ์ตามที่ทางหลักสูตรกำหนด และหลังจากนั้น จึงจะขอใบรับรองหรือ Certificate of Completion จากทางมหาวิทยาลัยได้
สำหรับการลงทะเบียนเรียนคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ CHULA MOOC ประจำเดือนธันวาคม 2564 สามารถเลือกเรียนได้ตามความสนใจ ดังนี้
 
-มหากาพย์ อังกฤษ อัพเกรด : Conversation มั่นใจ รุ่นที่ 6
-Online Class Preparation Using MS Teams รุ่นที่ 1
-สัญญาจ้างก่อสร้าง : หลักการและการจัดการ รุ่นที่ 3
-หลักและวิธีบรรเลงพระราชพิธี รุ่นที่ 1
-Dog Lovers คนรักสุนัข รุ่นที่ 3
1
อย่างไรก็ตาม ทางจุฬาฯ มีการเปิดคอร์สเรียนฟรีเป็นประจำทุกเดือน โดยจะเน้นการเรียนการสอนใน 5 ด้าน ได้แก่ ภาษา, เทคโนโลยี, การจัดการ, สุขภาพ และศิลปะเพื่อการพัฒนาตนเอง
3
ก่อนหน้านี้ จุฬาฯ เคยเปิดสอนคอร์สเรียนฟรีในหัวข้อต่างๆ เช่น การแสดงเบื้องต้น, ความรู้เรื่องประกันสังคม, กฎหมายกับธุรกิจในยุค 4.0, สอนการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อหางาน เขียน resume และสัมภาษณ์งานอย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจ ฯลฯ
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
ติดตาม TODAY Bizview จากทีม workpointTODAY
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาด การเงิน เทคโนโลยี
กับเพจ TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการ TOMORROW เทรนด์สำคัญของโลกเพื่อวันพรุ่งนี้
ทาง YouTube https://bit.ly/3prjBfI
ติดตามรายการของ workpointTODAY
ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ติดต่อโฆษณาอีเมล advertorial@workpointnews.com
โฆษณา