9 ธ.ค. 2021 เวลา 05:23 • ความคิดเห็น
ตอนเด็กพ่อแม่ผมคาดหวังให้ไปสอบตำรวจครับ แต่ผมชอบเลี้ยงปลากัดป่าขายมากกว่า ผมเหมาะกับพ่อค้ามากกว่าเป็นข้าราชการ
ผมได้อยู่ในวงการสอบนายสิบตำรวจอยู่ 5 ปี สอบติดภาควิชาการทุกปี พ่อแม่ได้หน้าครับ แต่เราทิ้งความเป็นตัวตนของเราไม่ได้
เลยมานั่งคิดว่าเราทำตามเจตนารมณ์ของคนอื่นมากกว่าเจตนารมณ์ขตนเอง ในเสี้ยววินาทีที่ผมจะสอบวิ่งของตำรวจจะผ่านแค่ 3 ก้าวผ่านคือเหตุการณ์ตัดสินชีวิตข้าราชการหรือพ่อค้าขายปลากัดระดับประเทศ ผมเลือกพ่อค้าครับเลยสอบตกวิ่งไป ภายใน 1 ปีผมพัฒนาขีดความสามารถในการเพาะปลากัดป่าเกือบทุกชนิดในโลก มีเพื่อนต่างชาติมากมาย สังคมดีกว่าสังคม toxic ของตำรวจมากครับ
เส้นทางของเราทำตามที่เราถนัดครับ ผมเสียเวลาตั้ง 5 ปี กับความหวังของผู้อื่น สู้ๆครับ
โฆษณา