9 ธ.ค. 2021 เวลา 06:25 • ความคิดเห็น
ผมรับราชการโอนย้าย8เทศบาลเพราะตำแหน่งฯสูงขึ้นผ่านนายกฯกว่า8คน พบว่าอยากเลื่อนระดับ เลื่อนตำแหน่งและเลื่อนเงินเดือน หลบหลีกการกระทำผิดทุกกรณี เพื่อนร่วมงานจำนวนไม่น้อยมุ่งทุจริต เวลา เงิน และรับสิ่งไม่พึงรับ เป็นต้น ผมจึงต้องเร่งอ่านระเบียบ เข้าอบรมบ่อยมาก เพื่อนำมาใช้กับงาน จัดซื้อจัดจ้าง งานบุคคลโรงเรียน งานบริการประชาชน เป็นต้น ระเบียบมากมายจำไม่ไหวต้องลงมือสัมผัสงานจริง ๆ คนรอบข้างบางคนต้องการผลประโยชน์ตนจากงานที่ผมทำ ถ้าระเบียบรองรับชัดเจนหารือหน่วยเหนือว่าปฏิบัติได้ผมทำให้ชนิดว่าลุล่วงเข้าใกล้ 100% แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าขัดระเบียบหรือไม่ ผมทำบันทึกแนบระเบียบนั้น ๆว่าขัดแย้งกับสิ่งที่ท่านต้องการ เสนอผ่านเป็นลายลักษณ์อักษร ท่านไม่พอใจแต่ไม่ทำอะไรผม(ผมเข้าใจว่าเมื่อระเบียบรองรับผมทำให้เต็มที่ ท่านเหล่านั้นอาจเห็นความจริงจังจริงใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผมก็ได้)ทำให้ผมอยู่ในอายุราชการครบ38ปีครับ
1
โฆษณา