9 ธ.ค. 2021 เวลา 08:30 • ดนตรี เพลง
แรงบันดาลใจแรกในการอยากเล่นดนตรีของแต่ละคนคืออะไรกันบ้างครับบ!!! วันนี้ผมอยากมาเล่าเกี่ยวกับแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเล่นดนตรีโดยเริ่มตั้งแต่สมัยเด็กๆเลย
ตอนผมยังเด็กพ่อผมจะชอบเล่นเปียโนอยู่ที่บ้าน และผมก็สนใจมันมากและอยากลองเล่นบ้าง ผมจึงขอพ่อเรียนเปียโน แล้วก็เล่นมาเรื่อยๆถึงปัจจุบันครับ แต่นั่นก็เป็นเพียงความอยากเล่นสมัยเด็ก ในตอนนี้ที่ผมได้โตขึ้นและได้เรียนต่อในสายดนตรีจนจบ และออกมาทำงานด้านดนตรี ผมก็มีแรงบันดาลใจในแต่ละช่วงที่แตกต่างกัน
ในช่วงผมอยู่ม.ต้นผมมีโอกาสไปดูคอนเสิร์ต Fusion Jazz ที่ Promenade ครั้งหนึ่งซึ่งตอนนั้นผมไม่รู้จักเลยว่า Jazz คืออะไร ทุกคนในวงขึ้นไปบนเวทีโดยที่ไม่เคยซ้อมกันมาก่อน แล้วก็เล่นดนตรีกันเลยแบบสดๆ ผมตกใจมากเพราะช่วงนั้นผมเล่นคลาสสิคและจำเป็นต้องซ้อมตลอดเวลา พอมาเจอดนตรี Jazz จึงตกใจมากว่ามันมีอะไรแบบนี้ด้วยหรอ ตั้งแต่นั้นมาผมก็เลยสนใจเรียนดนตรี Jazz และฝึกฝนมาจนถึงทุกวันนี้ และก็ได้ไปเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดนตรีเพื่อเข้าสังคมกับคนที่เป็นคนแจ๊สจริงๆ ผมมีความสุขมากๆกับการเรียนรู้และหาแรงบันดาลใจฝึกซ้อมในแต่ละวัน
Keyboards!!!
แล้วของเพื่อนๆมีแรงบันดาลใจมาจากอะไรกันบ้างครับ!?🎹🌈
โฆษณา