10 ธ.ค. 2021 เวลา 00:41 • ข่าวรอบโลก
กำลังเป็นประเด็นร้อนในรัสเซียกับเรื่องของคุณครูและชีวิตส่วนตัว
ครูสาววัย 23ปีคนนี้ถูกผู้ปกครองของนักเรียนร้องเรียนจนถึงขั้นมีคำสั่งไล่ออกจากผู้บริหาร เพราะเธอมีงานอดิเรกคือการถ่ายวีดีโอวาบหวิวลงบนอินสตราแกรมส่วนตัว
1
งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตกฝั่งหนึ่งมองว่าการกระทำของเธอไม่เหมาะสมกับหน้าที่การงาน ส่วนอีกฝั่งก็บอกว่าเธอก็โพสลงอินสตราแกรมส่วนตัว จะไปยุ่งอะไรชีวิตเธอ
▪︎คุณครูคชาวรัสเซียวัย 23ปีคนนี้มีชื่อว่า Viktoria Kashirina นอกจากเธอจะรับบทครูในเวลาปกติแล้ว งานอดิเรกอีกอย่างของเธอคือการเต้นโพลแดนซ์ (การเต้นที่มีเสาเป็นองค์ประกอบ) และการถ่ายภาพวาบหวิวลงในอินสตราแกรมส่วนตัว
8
▪︎ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไร จนเหตุการณ์มันมาเริ่มต้นที่มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งบังเอิญมาเห็นคลิปวีดีโอของคุณครูในอินสตราแกรมและเอาคลิปนั้นไปให้คุณแม่ของเธอดู
▪︎คุณแม่ของเด็กคนนั้นจึงส่งข้อความมาหาครูและบอกว่า ขอให้ลบคลิปนี้ได้ไหม เขาไม่อยากให้ลูกสาวหรือนักเรียนคนอื่นๆมาเห็นมัน
1
▪︎และคุณครูก็ตอบคุณแม่ไปว่า ฉันลบคลิปไม่ได้เพราะฉันไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ฉันจะบล็อกเด็กนักเรียนออกจากอินสตราแกรมแทน และคุณแม่ก็ควรให้ความสำคัญกับลูกๆเรื่องการท่องอินเตอร์เน็ตด้วยนะ
2
▪︎ดูเหมือนคำตอบของคุณครูจะไม่เป็นที่พอใจนัก หลังจากที่คุณแม่ได้รับคำตอบแบบนั้นเธอก็นำคลิปดังกล่าวไปแชร์ในกลุ่มของผู้ปกครองและเรื่องนี้ก็ดังจนถึงหูของผู้อำนวยการโรงเรียน
5
▪︎เธอถูกผู้อำนวยการเรียกพบและพูดคุยกับเธออยู่ช่วงเวลาหนึ่งจนได้คำตอบจากผู้อำนวยการว่า "หากคุณยืนยันจะทำงานอดิเรกที่ขัดกับงานประจำแบบนี้ งั้นคุณถูกไล่ออก"
▪︎แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้เธอจะถูกทางผู้อำนวยการไล่ออกแล้ว แต่ทุกวันนี้เธอก็ยังมาทำงานอยู่ตามปกติ พร้อมบอกเหตุผลกับการผู้สื่อข่าวว่า เธอคิดว่าการไล่ออกนี้มันไม่เป็นธรรม เพราะเธอก็ลงคลิปในพื้นที่ส่วนตัวของเธอ เธอควรจะมีเสรีภาพในการใช้สื่อโซเชียล
3
▪︎และทิ้งท้ายว่า หากผู้อำนวยการยังยืนยันว่าจะไล่เธอออกจริงๆ งั้นก็ไปเจอกันในศาลได้เลย
3
▪︎ด้านความเห็นในโลกออนไลน์ก็แบ่งเป็นสองฝ่ายชัดเจน ฝ่ายหนึ่งก็มองว่าสิ่งที่เธอทำมันไม่เหมาะกับอาชีพครู อาจจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กๆได้
▪︎อีกส่วนก็มองว่า เธอก็ทำให้พื้นที่ส่วนตัวแล้วทำไมต้องไปยุ่งกับเธอ จะตามเข้าไปดูทำไมถ้าคิดว่าดูแล้วไม่สบายใจ คนเราต้องอยู่ในกรอบที่ทำให้ทุกคนสบายใจตลอดเวลาเหรอ ?
2
▪︎แล้วทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา