9 ธ.ค. 2021 เวลา 11:08 • สัตว์เลี้ยง
ช็อตเด็ดสัตว์โลก : โลกโซเชียลสงสัย....ปลาอะไร ตัวใหญ่ๆ โผล่มากลางบึงน้ำจืดในหมู่บ้าน ?
เป็นเรื่องที่โลกโซเชียล ให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียว เมื่อมีผู้โพสต์ ภาพของปลาขนาดใหญ่ เกือบเท่าลำตัวเด็กๆ มาโผล่เล่นแสงไฟ ในบึงน้ำจืดของหมู่บ้าน ที่เจ้าของภาพอยู่ อย่างไม่เกรงใจ หม้อทอดไร้น้ำมัน ของสมาชิกในหมู่บ้าน กันเลยทีเดียว (ฮา) งานนี้ เหล่า นักสืบโซเชียลต่างออกมา คาดเดาของชนิดของปลากันยกใหญ่ ว่าเป็นปลาอะไร ?
ซึ่งคำตอบ ก็คือ เป็น " ปลากระพง " ขนาดใหญ่ครับ แต่มาอยู่ในบึงน้ำจืดของหมู่บ้านของเจ้าของภาพได้ตั้งแต่เมื่อไหร่ นี่ก็ไม่มีใครทราบเหมือนกัน หรือ อาจจะมาในตอนที่มีน้ำท่วมหมู่บ้าน แล้วมาอาศัยอยู่ก็เป็นไปได้ เนื่องจาก เดิมที ปลากระพงนั้น เป็นปลาที่อาศัยในทะเล โดยเฉพาะในขนาดที่ใหญ่ขนาดนี้ ส่วนใหญ่จะไปอาศัยอยู่ปากอ่าว หรือ ในทะเลกันหมดแล้ว แต่ทั้งสองตัวนี้ กลับหลุดมาอาศัยในแหล่งน้ำจืดได้แบบน่าฉงน หรือ มีคนเอามาปล่อยก็ไม่ทราบได้
ส่วน พฤติกรรม การขึ้นมาล้อแสงไฟนี่ คาดว่า เป็นเพราะมาดักกิน ปลา และ แมลง ขนาดเล็ก ที่มาล้อแสงไฟครับ ( แมลงที่มาล้อแสงไฟ มักตกน้ำในเวลาไม่นาน ก็กลายเป็นเมนูของว่างกันไป รวมทั้งปลาเล็กๆ อื่นๆ ปลากระพงก็กินได้ ) ซึ่งกระแสสังคมก็ค่อนข้างเห็นด้วย และ ก็แซวๆ เรื่อง เมนู ทำอาหารกันเพียบเลยเด้อ สมกับ คำนิยามของปลากระพงจริงๆ " อยู่ในน้ำ ปลากะพง ก็คือปลากะพง แต่ถ้าอยู่บนบก ก็จะเป็นกะพงทอดน้ำปลาครับ " (ฮา)
ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ Ploy Gettapa ครับ
โฆษณา