9 ธ.ค. 2021 เวลา 13:26 • สิ่งแวดล้อม
[Pic of the day]วันนี้เขาอยู่ที่ไหน?? ผู้กล้า ผู้ปิดทองหลังพระ “หัวหน้าวิเชียร” ข้าราชการผู้กล้าจับคดีเสือดำ
3
เราคงยังไม่ลืม!! ในวันนั้นมีคำพูดคำหนึ่งที่หลายคนกังวนใจ ..คือ "ก้าวข้ามความกดดัน" เป็นคำพูดจากใจของ "หัวหน้าวิเชียร" ใครนะช่างกล้าขนาดนี้....คงเป็นกำลังในให้กับ ขรก. อีกหลายๆคน ได้ลงมือทำให้เห็นเป็นประจักษ์ มากกว่าสาดแสงตนด้วยวาจา นี่สิคนกล้าตัวจริง
นี่เป็นอีกภาพที่น่าจดจำและสำคัญภาพหนึ่งของชาวไทย ก็ต้องขอย้อนไปในเดือน ก.พ.2560 “หัวหน้าวิเชียร” ย้ายไปรับตำแหน่งนักวิชาการป่าไม้ และตำแหน่งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ก่อนจะมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงคดีฆ่าเสือดำ
อีกทั้งท่านได้รับรางวัลพิเศษ เพื่อเชิดชูเกียรติความกล้าหาญ จากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้องค์กรและบุคคลจากประเทศต่างๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงไม่เกรงกลัวอิทธิพล
นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้รับรางวัลเกียรติบัตร และเข็มเชิดชูเกียรติ ที่มอบให้แก่ข้าราชการดีเด่น เนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือนอีกด้วย จนช่วงปลายปี 2562 ฮีโร่คดีเสือดำ ได้ยื่นหนังสือขอย้ายออกจากตำแหน่ง ไปประจำที่ สบอ.10 อุดรธานี โดยเหตุผลเรื่องสุขภาพ
และเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ท่านได้สละโสดเข้าสู่ประตูวิวาห์กับคุณ “ปวีณา ประเสริฐ์สังข์” แฟนสาวที่บ้านกุดสิม ต.คุ้มเก่า จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย
ภาพจาก https://www.nationtv.tv/
และในวันที่ 27 ธ.ค. 2561 หัวหน้าวิเชียร สุดปลื้ม ได้ลูกชาย ที่ถือกำเนิดใน "วันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ"
1
ภาพจาก https://www.khaosod.co.th/
เฟซบุ๊ก “บดินทร์ จันทศรีคำ” ได้ออกมาโพสต์ลงในกลุ่ม “ชมรมฅนรักษ์สัตว์-ป่า”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา