10 ธ.ค. 2021 เวลา 05:29 • ครอบครัว & เด็ก
แบตสำรอง
ภาพแม่เเก่ๆที่อุ้มแมว รอเรากลับมาบ้าน
"ไม่ว่ามนุษย์จะรักการเดินทาง หรือการแสวงหาที่ใหม่ๆแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายเเล้วมนุษย์ทุกคนล้วนต้องกลับบ้าน.."
4ปีก่อน ฉันได้งานใหม่ที่หนึ่ง มันเป็นงานแรกที่เป็นหลักเป็นแหล่ง และใครๆก็มองว่ามั่นคง ฉันได้เริ่มต้นทุกๆอย่างใหม่จากที่นั่น ระบบการทำงาน วิถีชีวิต วงสังคม ฉันต้องปรับตัวหลายๆอย่าง
ฉันรู้สึกอิ่มเอิมกับหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลที่สวยงาม วัฒนธรรม ความเชื่อ หรือทัศนคติขององค์กร อิ่มสะจนว่ากลืนต่อไปไม่ไหว
ฉันจะมีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตแค่ช่วงเวลาเสาร์อาทิตย์เท่านั้น และนั่นมันไม่เคยพอสำหรับฉัน ถ้าเปรียบฉันเหมือนเครื่องยนต์ซักเครื่อง ฉันคงจะเป็นเหมือนกลไกเล็กๆชิ้นหนึ่งขององค์กร ไม่สำคัญ แต่ก็ขาดไปไม่ได้ และอีกชิ้นส่วนสำคัญของ มันกลับไม่ได้อยู่ในองค์กร แต่มันกลับอยู่ที่บ้าน หากปล่อยเวลาล่วงเลย ไม่หาทางซ่อมบำรุง เครื่องจักรที่เป็นฉันคงจะพังและใช้งานไม่ได้
เพราะฉะนั้น ฉันจึงต้องกลับบ้าน กลับมาตรงที่ฉันอยากจะอยู่ เพื่อฉันจะได้ขับเคลื่อนไปได้ทั้งสองหน้าที่ไปพร้อมๆกัน
โฆษณา