10 ธ.ค. 2021 เวลา 12:01 • ความคิดเห็น
เพราะเมื่อก่อนเราหาเหตุผลให้กับสิ่งที่เราไม่รู้จักไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร ที่ไปที่มาเป็นยังไง เราเลยจินตนาการว่ามันเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ และอะไรที่ไม่สามารถหยุดยั้งด้วยวิธีสามัญได้ เช่น การสู้ด้วยสมอง การสู้ด้วยกำลัง มันทำให้เรายิ่งเชื่อ ยิ่งกลัว คนที่เคยกลัวก็บอกต่อความกลัวเป็นมรดก เลยไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคนเราถึงกลัวผี คิดว่าแบบนั้นนะคะ
โฆษณา