10 ธ.ค. 2021 เวลา 14:10 • ความคิดเห็น
ตั้งแต่เด็ก เราไม่ใช่คนเรียนเก่ง และมักรู้สึกโง่กว่าเพื่อนในเกือบทุกเรื่องค่ะ
จนมาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อเราได้เริ่มเรียนบางสิ่งที่เรารู้สึกสนุก ยิ่งเรียนยิ่งอยากรู้มากขึ้น ยิ่งทำยิ่งมัน
เราเริ่มใช้ความขยัน หมกหมุ่นกับสิ่งที่อยากรู้ ทั้งที่เมื่อเทียบกับเพื่อนแล้ว ความรู้ความสามารถเราอยู่ระดับปลายแถว ห่างไกลมาก
** เคล็ดลับ ที่ทำให้สมองเราเปิดรับทุกสิ่งได้ดีขึ้น คือ การออกกำลังกายทุกวัน กับ การสวดมนตร์ทุกคืน **
1
สุดท้ายการที่เราเจตนาวิ่งตามเพื่อนให้ทัน และจมอยู่กับการได้เรียนรู้สิ่งที่ชอบ ผลมันเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เราไม่เคยตั้งเป้ากับผลการเรียน แค่สนุกกับมันจริงๆ
เราจำความรู้สึกที่น่าขนลุก!ได้ เมื่ออาจารย์เดินมาบอกว่า เราเป็นคนแรกของคณะที่ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ตั้งแต่ก่อตั้งมา 35 ปี (อารมณ์เหมือนถูกล๊อตเตอรี่ อะไรกันเนี่ย!!!...)
1
*** เรียนไม่เก่ง มันไม่สำคัญ เท่ากับความเพียร มุ่งมั่น ตั้งใจ***
คุณอาจแค่ยังไม่พบสิ่งที่กระตุ้นให้คุณอยากเรียนรู้เท่านั้น ให้เรียนและลองทำสิ่งใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ วันหนึ่งคุณจะต้องสะดุดกับสิ่งที่อยากทำให้คุณฉลาดขึ้นในเรื่องนั้นๆ...
แต่..ทุกเรื่องในชีวิตที่คุณต้องเจอ มันมีแต่เรื่องที่เราไม่ได้เก่งมาตั้งแต่แรก จงกล้าที่จะเรียนรู้ ด้วยความขยันค่ะ แล้วเราจะรู้มากขึ้น และเก่งขึ้นในเรื่องอื่นๆด้วยอย่างแน่นอน! 😊 ✌✌✌
โฆษณา