11 ธ.ค. 2021 เวลา 00:47 • ความคิดเห็น
สำหรับตองไม่มีคำแนะนำ เพราะตองเองเพิ่งจัดการตัวเองเรื่องนี้ได้ค่ะ ตองโชคดีที่ยังไม่ได้รับราชการ แต่ได้ทำงานในหน่วยราชการ
อาชีพไหนที่เราทำแล้วไม่มีความสุข อาจเกิดขึ้นเกือบทุกคน สิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุข ให้ถามตัวเองว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร ‼️เป็นเพราะเราไหม ‼️ ถ้าเรารู้สาเหตุว่าเพราะอะไร เราจะได้แก้ตรงจุด
ส่วนตัวที่ตองไม่มีความสุข คือการได้ทำงานเพิ่ม มากกว่าคำว่าหน้าที่ แต่เงินเท่าเดิม และคนรอบข้างที่ทำงาน และมีหลายอย่างที่รู้สึกกดดันมาก พอตองกล้ายอมรับสิ่งที่รู้สึกได้
ตองเลยถามตัวเองต่อว่า ถ้าวันนี้เราไม่มีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หรือสิ่งที่เราทำอยู่ ต่อให้ไปเจออาชีพใหม่ สังคมใหม่ เราก็จะเป็นเหมือนเดิม ถ้าวันนี้เราไม่แก้ที่โลกภายใน
ตองหาข้อดีของงานที่ได้รับผิดชอบมากขึ้น คือการเปลี่ยนทัศนคติตัวเองใหม่ ตอนแรกมันฝืนหน่อย ๆแต่ลองฝึก มองหาข้อดีเยอะ ๆ ใจมันเริ่มสุขขึ้น ไม่โฟกัสสิ่งที่ไม่มีความสุข โฟกัสสิ่งที่ให้ความสุข ทำงานได้ราบรื่นมาก ทำยังไงก็ได้ให้เรามีความสุขในทุกวันค่ะ
โฆษณา