11 ธ.ค. 2021 เวลา 03:36 • หนังสือ
ผมชอบคำพูดหลายประโยคของ ม.ร.ว.หญิง กีรติ ตัวละครหลักในนวนิยายของศรีบูรพาเรื่อง ข้างหลังภาพ
"ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจว่า ฉันมีคนที่ฉันรัก..."
“ความรักของเธอเกิดขึ้นที่นั่นแล้วก็ตายที่นั่น แต่ของอีกคนหนึ่งยังรุ่งโรจน์อยู่ในร่างที่กำลังจะแตกดับ”
โฆษณา