11 ธ.ค. 2021 เวลา 05:50 • ครอบครัว & เด็ก
การลงโทษเด็กโดยการเฆี่ยนตีหรือใช้คำพูดขู่เข็ญ
เด็กเล็ก4ขวบถึง12ขวบการเฆี่ยนตีหรือใช้คำพูดขู่เข็ญ​ ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง​ เพราะจะทำให้เด็กเกิดความกลัวประหม่า​ หวาดระแวงไม่กล้าทำอะไร​ เพราะกลัวจะเป็นความผิดและถูกลงโทษ
ซึ่งกรณีที่มีการลงโทษบ่อยเด็กจะกลัวและเกลียดผู้ใหญ่คนนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นใครพ่อแม่หรือผู้มีอำนาจปกครองเด็ก​ ครูที่ตีเด็กทำร้ายเด็กโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ​ ทั้งที่มีเจตนาดีในความรู้สึกของครู​ แต่เราต้องไม่ลืมว่าเขาเด็กเกินไปที่จะเข้าใจ​ มันจะส่งผลให้เขากลัวและไม่มีความกล้าหาญที่จะใช้ชีวิตในสังคม
และวิธีการเดียวที่จะสอนเด็กในช่วงวัยดังกล่าว
เราผู้ใหญ่ที่ไม่สมบูรณ์แบบ​ อย่าพยามทำเด็กให้เป็นตัวแทนของคุณให้สมบูรณ์แบบเลยเพราะคุณเองก้อล้มเหลวในการนั้น
เราควรจะให้ความรักเขาและตักเตือนเขาด้วยอาการที่นุ่มนวล​ เป็นมิตรให้เขาเกิดความรักต่อเราซึ่งวิธีการดั่งกล่าวเขาจะเชื่อในคำสอนของเรา
และคำสอนคุณต้องมีความรักเมตตาอยู่ด้วย
ไม่มีอำนาจที่ไม่ได้เกิดจากความรักจะทำให้เด็กของคุณดำรงชีวิตอยู่ด้วยความสุขได้
และคุณก้อไม่มีสิทธิ์ที่จะกะเกณฑ์ให้เขาเดินตามทางที่คุณเห็นว่าดี​ คุณทำได้เพียงให้ความรักต่อเขาเท่านั้น​ ทางเดินของเขานั้นเด็กจะเป็นผู้เลือกเอง​โดยอาศัยความรักและเมตตาของคุณ
คุณเองคิดแบบผมบ้างไหม​ คิดเห็นอย่างไรพูดคุยกันครับ
โฆษณา