11 ธ.ค. 2021 เวลา 07:53 • ไอที & แก็ดเจ็ต
[UPDATE] พบบั๊กของ Microsoft Teams ทำการบล็อกการโทรฉุกเฉินของอุปกรณ์ Android
Google กล่าวว่าข้อบกพร่องที่ผิดปกติเกี่ยวกับแอป Microsoft Teams ทำให้ผู้ใช้ Android บางคนไม่สามารถโทรฉุกเฉินได้
ผู้ใช้คนหนึ่งในสหรัฐฯ โพสต์ออนไลน์ว่าเขาไม่สามารถโทรหา 911 เพื่อเรียกรถพยาบาลให้คุณยายของเขา ซึ่งดูเหมือนจะเป็นโรคหลอดเลือดสมอง
"โทรศัพท์ของฉันค้างทันทีหลังจากส่งเสียงโทรหนึ่งครั้ง"
ตอนนี้ Google บอกว่าสามารถตรวจสอบจุดบกพร่องได้เองและกำลังดำเนินการแก้ไข
Google กล่าว "เราเชื่อว่าปัญหามีอยู่ในอุปกรณ์จำนวนน้อยที่ติดตั้งแอป Microsoft Teams เมื่อผู้ใช้ไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ และขณะนี้เราทราบรายงานผู้ใช้เพียงรายเดียวที่เกี่ยวข้องกับการเกิดจุดบกพร่องนี้"
ความแปลกประหลาดนี้เกิดจาก "การโต้ตอบโดยไม่ได้ตั้งใจ" ระหว่างแอป Teams และระบบปฏิบัติการ Android แต่เนื่องจากส่งผลกระทบต่อการโทรฉุกเฉิน ทั้ง Google และ Microsoft จึง "จัดลำดับความสำคัญของปัญหาอย่างมาก" และ Microsoft จะเปิดตัวการแก้ไขปัญหาในไม่ช้า
ในระหว่างนี้ ไม่ว่าจะลงชื่อเข้าใช้แอป Teams หรือถอนการติดตั้งและติดตั้งใหม่ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ชั่วคราว แต่ผู้ใช้บางคนแสดงความกังวลว่าปัญหาอาจเกิดขึ้นตั้งแต่แรก
ในโพสต์ Reddit เริ่มต้นซึ่งผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบได้หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา ผู้ใช้บางคนคาดการณ์ว่าเนื่องจาก Microsoft Teams สามารถจัดการการโทรด้วยเสียงได้ จึงพยายามจัดการการโทรฉุกเฉินแทนที่จะปล่อยให้เป็นแอปโทรออกตามค่าเริ่มต้น
คนอื่นๆ ตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงต้องกำหนดเส้นทางการโทรฉุกเฉินผ่านอย่างอื่นที่ไม่ใช่แอปโทรผ่านโทรศัพท์มือถือมาตรฐาน Google กล่าวว่า "ปัญหาเช่นนี้เป็นเรื่องร้ายแรง" และขอบคุณผู้โพสต์ต้นฉบับที่ทำให้ทราบจุดบกพร่องที่ผิดปกติ
อ้างอิงข้อมูล
โฆษณา