11 ธ.ค. 2021 เวลา 09:06 • ความคิดเห็น
ต้องถามตัวเองก่อนครับว่า กลุ่มเป้าหมายของคอนเทนต์คุณ เป็นคนกลุ่มเดียวกันทั้งหมดเลยรึเปล่า ถ้าหากว่าเป็นทั้งหมดเลย ก็จำไม่เป็นต้องแยกเพจอะไรทั้งสิ้น เพราะมันจะทำให้ยอดวิวต่างๆ ถูกหารออกไปเยอะ รวมถึงคนติดตามจะสับสนด้วย
แต่ถ้าจะแยกออกสู่แพลตฟอร์มอื่น ผมว่าควรอย่างยิ่ง กระจายไปใน tiktok IG เพื่อเพิ่มช่องทางให้มากขึ้นผมว่าโอเคครับ
ยกตัวอย่างเคสผมเลย ผมทำเพจแยก และหลายแพลตฟอร์ม เพราะผมมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน อย่างใน blockdit กลุ่มเป้าหมายผมเป็นคนที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน และคนมีครอบครัว ผมก็จะนำเสนอข้อมูลที่กลุ่มเป้าหมายผมสนใจและมีประโยชน์สำหรับเขา ถ้าจะเขียนคอนเทนต์โดยพูดถึงเรื่องที่เขาไม่เก็ต ก็จะไม่มีใครสนใจแน่นอน แต่การเขียนแบบนี้ มันก็จะไม่ทัชกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นที่ชื่นชอบ kpop ผมเลยต้องทำเพจแยกออกไป หรือขยายไปในแพลตฟอร์มอื่น มีเปลี่ยนชื่อเพจบ้าง เปลี่ยนหัวข้อการนำเสนอบ้าง เพื่อให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายผม
ลองเช็คหลังบ้านดูครับว่า กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการตอนนี้ มันใช่ทั้งหมด หรือยังกระจัดกระจายอยู่ น่าจะได้คำตอบที่ดีขึ้นครับ
โฆษณา