12 ธ.ค. 2021 เวลา 12:01 • ธุรกิจ
ตอนเรา16เราก็คิดแบบนี้ อ่อ.. ไม่ใช่แค่คิดนะ ทำด้วย จบม.3 หยุดเรียนไป1ปี แม่ก็ไม่ห้ามนะ ที่บ้านเลี้ยงแบบให้คำปรึกษา ไม่บังคับ และไม่ให้เงิน เราออกมาหางานทำ แล้วก็ได้รู้ว่า อายุ16 กับวุฒิ ม.3 มันลำบากมาก ไม่มีใครรับเด็กทำงาน ก็ไปรับจ้างขายของ เสริฟอาหาร ล้างจาน ทำอยู่ 1ปี แล้วก็เลยบอกแม่ว่าขอกลับไปเรียนหนังสือ เราชอบทำงานนะ เลยขอแม่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เราขออนุญาต​แนะนำว่า เริ่มทำธุรกิจ​เลยก็ได้ค่ะ แต่อย่าทิ้งการเรียนมันสำคัญมากจริงๆ
1
โฆษณา