12 ธ.ค. 2021 เวลา 14:55
ของท่านพุทธทาส เราว่าท่านสอนชัดเจนดีมาก ชอบสุดในผลงานของท่านคือชุด ธรรมโฆษณ์ ซึ่งเป็นคำสอนจากพระพุทธเจ้าเนื้อๆไม่ปรุงแต่งเพิ่ม
เมื่อก่อนเราอ่านหนังสือธรรมะเรื่อยๆจากหลายๆอาจารย์เพราะคิดว่าดีเหมือนๆกัน
จนได้ศึกษา พุทธวจน คือเรียนรู้เฉพาะคำที่พระพุทธเจ้าสอนจริงๆ ไม่ใช่คำแต่งใหม่ (เพราะผ่านมานับพันปี คำสอนหลายอย่างอาจถูกบิดเบือนหรือเข้าใจผิดไป เลยอยากเน้นศึกษาที่ใกล้เคียงที่พระพุทธเจ้าสอนให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้)
เราพบว่า การศึกษาพุทธวจนทำให้เราตาสว่างจริงๆ เหมือนเห็นของจริง ของแท้ อย่างชัดเจน เราไม่ใช่คนแม่นธรรมะมาก แต่การศึกษาพุทธวจน ทำให้รู้สึกกระจ่างแจ้งกว่าเหล่าคำสอนแต่งใหม่ การประดิษฐ์คำใหม่ ที่เคยอ่านมา
ลองหาฟังในยูทูปก่อนก็ได้ค่ะ แล้วพิจารณาเอาเอง
โฆษณา