12 ธ.ค. 2021 เวลา 19:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
EP3 เม้ามอยเรื่องซีรีย์ “Happiness” ตามจริตคนดู ดูไปบ่นไป งง ไป คิดไป ลุ้นไป … ฉายปี 2021 มีทั้งหมด 12 ตอน มีซัพไทยที่ app VIU / wetv หรือ อื่นๆนะไม่แน่ใจ (แต่ตอนนี้ที่ netflix ยังไม่มีแน่นอน)
ที่จะเล่ามีเนื้อหาสปอยมั้งนะ … ทั้งสปอยและบ่นไปตามเรื่องตามราว
ชื่อเรื่อง Happiness แต่ในเรื่องหาความ Happiness ลำบากมากกกก แม่เจ้า แล้วยังไง เมื่อไรจะมีความสุขตามชื่อ!!!!
ภาพจาก IG พัคฮยองชิค
จริงๆ เราว่าซีรีย์เรื่องนี้ไม่ได้โหดมากนะ (สำหรับเรา) ตามสไตล์ซ้อมบี้เกาหลีแหละ มีฉากลุ้นระทึก กัดคนเลือดสาด อาจจะไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน ขี้ตกใจ ไม่ชอบเลือด ไรพวกนี้
อย่างที่บอก เป็นเรื่องเกี่ยวกับซอมบี้ แต่เป็นซอมบี้ยุด new normal ประมาณว่า หลังจากที่มีโรคโควิดระบาดและคนก็ได้ฉีดวัคซีนอะไรเรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ดีๆ ก็มีคนกลุ่มหนึ่งผลิตยาเน็ก ที่เป็นยารักษาอาการปอดต้านไวรัสโควิด และคนที่กินเข้าไป เกิดอาการประสาท หลอน หิวน้ำ กลายเป็นซอมบี้ และไล่กัดคนเพราะกระหาย แล้วถ้ากัดใครคนนั้นก็จะติดเชื้อ จนทำให้เกิดไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่รุนแรงยิ่งกว่าโควิค
และเหตุก็เกิดเกี่ยวเนืองกับแซบม ที่เกิดแผลระหว่างที่ต่อสู้กับคนติดเชื้อ เลยได้กักตัว แต่แซบมไม่เป็นอะไร .. ต่อมา แซบมเลยได้ทำสัญญา และชวนฮยอนแต่งงานปลอมๆ เพื่อย้ายเข้าไปอยู่อพาร์ตเมน ที่เป็นสิ่งที่แซบมโหยหา และต้องการมาตลอดชีวิต ต้องการความเป็นพื้นที่ ความเป็นบ้าน ที่เป็นความสุขของแชบม “อ่ะ เริ่ม happiness”
แต่อยู่ดีๆ อพาร์ตเมนนั้นก็กลายเป็นสถานที่ปิดตาย และเป็นที่ที่คนหนีตายทั้งเรื่อง วนเวียนกันไปมา โดยเฉพาะการหนีตายจากคนติดเชื้อ และการแพร่ระบาดของโรค แล้วการหนีตายนี้มันก็ไปปลุกความเห็นแก่ตัวของคนขึ้นมา ทั้งคนที่มีมันอยู่แล้ว ทำให้เห็นแก่ตัวยิ่งไปอีก เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง
และนอกจากระความเห็ยแก่ตัวขอฃคนแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ การปิดหูปิดตาของประชาชน แบบคือไม่บอกอะไรประชาชนเลย ไม่บอกว่า คนติดเชื้อจากอะไร อาการแบบไหน ตอนไหนจะติดเชื้อ ใครติดบ้าง อะไรไปสร้างการกระตุ้นคนติดเชื้อ … แบบ รัฐบาบแม่งไม่บอกอะไรเลยยยยยยยยย … และพวกจากศูนย์จัดการภาวะวิกฤติบลาๆๆๆๆ (จำไม่ได้ แต่ใส่ชุดทหารแหละ) … ที่เข้ามาจัดการและประกาศภาวะฉุกเฉิน ก็ไม่บอกอะไร รู้กันกลุ่มเล็กๆ เพราะไม่อยากให่แตกตื่น แต่หารู้ไม่ว่า หากไม่บอกความจริงมันจะกลายเป็นการกระจายของเชื้อไปกันใหญ่ (มโนเอง) และประชาชนจะไม่มีการรับมือที่ถูกวิธี
เอาจริงๆ นอกจากเรื่องการติดเชื้อแล้ว .. สำคัญที่คอซีรีย์เกาหลีไม่ควรมองผ่านคือ ความเลื่อมล้ำที่มันชัดเจนมากกก ชัดเจนจริงจัง ในทุกวงการ วงสังคม แม้กระทั้งอพาร์ตเมนก็มีความเหลื่อมล้ำจริงจัง และความปูเรื่องความเหลื่อมล้ำตั้งแต่ก่อนแพร่เชื้ออีกอ่ะ
และตัวละครแต่ละคนคือโคตรจะสมบทบาท คือ แบบ สุดติ่งความฉลาด ความโกง ความน่าตบ ถ่ายทอดออกมาโคตรดี มีคาเรคเตอร์ ทุกคนมีความสำคัญ มีเนื้อเรื่องมีเรื่องราว เราดูไปด่าไป โมโหไป 😂 … และอีกอย่าง นอกจากจะมีซอมบี้แล้ว เรื่องนี้ยังมี “ฆาตรกร” อีกนะเทอออ อะไรมันจะผสมกันไปบ้าบอขนาดนั้น ประมาณว่า ซอมบี้ + ฆาตรกร + รักเบาๆ + ดราม่าชีวิตไรงี้
ภาพจาก IG TVN
และแล้ว Happiness จริงๆ เราคิดว่ามันคือการที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน หรือ ที่แห่งไหน หากบ้านดีแค่ไหน ถ้าคนอยู่ด้วยไม่ใช่คนที่เราก็ ก็ไม่มีความสุข … แม้กระทั่งตอนสุดท้าย ที่ฮยอนติดเชื้อ แซบมก็ไม่รังเกียจหรือกลัว เพราะนั้นคือ ฮยอน และเชื่อว่า ฮยอนจะก้าวผ่านเรื่องต่างๆได้ โดยที่มี แซบมค่อยเคียงข้าง ดูแล
และ ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ภายใยตึก ฮยอน จะอยู่กับแซบมเสมอ และคิดถึง แซบมก่อนเป็นอันดับแรก เราคิดว่า นั้นคือ Happiness ❤️💜
ขอบคุณ Happiness ช่อง tvn และ แอพ viu ที่แปลออกมาให้ได้ชมกัน ถึงแม้จะติด vip ก็ตาม … เครติดภาพที่ก๊อปมาตามข้อมูลข้างล่างภาพเลย
โฆษณา