12 ธ.ค. 2021 เวลา 23:46 • การศึกษา
มารีวิวเบื้องต้นเกมส์ “Cashflow” หรือเกมส์”กระแสเงินสด” เกมส์นี้เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุตั้งแต่ 14ปีขึ้นไป สามารเล่นได้ 2-6 คน เกมส์นี้คือการจำลองชีวิตของเราจริงๆ เริ่มต้นจากการทำงานตามอาชีพที่เราสุ่มได้ หารายได้เลี้ยงตัวและใช้ชีวิตในสนามแข่งหนู ผู้เล่นต้องทำความเข้าใจเรื่องบัญชีกันพอสมควร มันเหมือนชีวิตจริงเลยครับ ซึ่งถ้าใครเคยอ่านหนังสือ “Rich dad Poor dad” หรือพ่อรวยสอนลูก ที่คุณ Robert Kiyosaki เป็นคนเขียนและคิดค้นเกมส์นี้ขึ้นมาจะรู้ถึงจุดประสงค์ของเกมส์นี้เป็นอย่างดี เกมส์นี้เขาทำให้เห็นมุมคิดของคนที่ประสบความสำเร็จที่มีอิสระภาพทางการเงินและคนรวย ว่าเราทำอย่างไรถึงออกจาสนามแข่งหนูได้และมีโอกาสชนะสูงกว่า มันสะท้อนให้ให้เห็นจากวิธีคิดของเรา ว่าเราได้เงินมาแล้วเราเอาไปทำอะไรบ้าง แล้วมันเกิดผลอะไรตามมาบ้าง
ถ้าใครเคยเล่นแล้วสามารถแชร์ความรู้กันได้ครับ
โฆษณา