12 ธ.ค. 2021 เวลา 23:49 • ธุรกิจ
อาจจะไม่ต้องตั้งแง่ว่าเราจะต้องทะเลาะกับข้างบ้านนะคะ อาจจะดูในสองมุมว่า 1. มีอะไรจากบ้านเราส่งผลกระทบต่อบ้านเขา หรือบ้านอื่น ...ถ้ามีรีบแก้ไขสิ่งนั้น เพราะไม่งั้นการกระทำเราก็ไม่ต่างจากเพื่อนบ้าน 2.จากบ้านเขาส่งผลกระทบอะไรมาบ้านเรา ลงรายละเอียดอีกนิดหน่อยว่า มากหรือน้อย ...หากน้อยแค่รู้สึกขัดหูขัดตา อาจจะปล่อยวางมองผ่านไป ..หากมาก จนส่งผลกระทบรุนแรงต่อคนในบ้าน ลองเลือกแนวทางขอความช่วยเหลือ นิติ ผู้ใหญ่ที่คนในหมู่บ้านให้ความเคารพ หรือ เราบอกปัญหานั้นเองตรงๆแต่พูดในเชิงบวก พร้อมเสนอแนะแนวทางการจัดการ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในอนาคตข้างหน้าเราอาจจะต้องพึ่งพากันในเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง เป็นกำลังใจให้นะคะ
โฆษณา