13 ธ.ค. 2021 เวลา 01:26 • คริปโทเคอร์เรนซี
ราคา Bitkub Coin พุ่งแตะ 275 บาทอย่างรุนแรงหลังซบเซามาหลายวัน
ราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง Bitkub Coin ดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยได้ไปแตะจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 275 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากราคานั้นซบเซามาหลายวัน
กราฟ KUBTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคานั้นได้มีการพุ่งไปแตะจุดสูงสุดของวันนี้ หลังจากที่ตลาดนั้นเคยร่วงลงไปที่ 150 บาทเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้ราคาเหรียญ KUB นั้นได้มีการพุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยราคานั้นอยู่ที่ 500 บาท
ท่ามกลางกระแสเหรียญของคนไทยนี้ ทำให้เราได้เห็นราคาเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงเช่นกัน ซึ่งนั่นก็คือ JFIN ที่เคยพุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 250 บาทในเวลาเดียวกัน
ซึ่งผมก็เคยทำคลิปวิเคราะห์เกี่ยวกับทั้ง2 เหรียญไว้ใน ep ก่อนหน้านี้โดยบอกว่า kub jfin เป็นเหรียญของคนไทยที่มีพื้นฐาน ในการทำให้ราคามันดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงเหมือนกัน คือ ทั้ง2 เหรียญนี้มีให้ซื้อขายเพียงกระดานเทรนในไทยเท่านั้น ซึ่งเหตุผลที่จะทำให้ราคาของมันพุ่งสูงขึ้นได้ขนาดนี้ ปัจจัยหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการปั่นราคาของเจ้ามือ ที่ทำการลากราคาไปให้สูงแล้วทำการทูบราคาลงในครั้งเดียว
และนั่นก็เป็นสาเหตุให้เหล่านักลงทุนมือใหม่กลายเป็นเม่า เข้าไปซื้อในราคาที่สูงตามๆกันเพราะกลัวที่จะตกรถ แล้วขายไม่ทันในราคาที่มันสูง ทำให้ขาดทุน ติดดอย และทำให้บางคนเข็ดไม่กล้าที่จะลงทุนอีก
ซึ่งในเวลาต่อมาหลังจากที่เกิดความผันผวนของราคานั้นทางกลต.ก็ได้มีการออกมาเตือนเกี่ยวกับความผันผวนของราคาที่มันสูงริ่ว ว่าการกระทำเช่นนี้อาจจะเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายในทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล
ดังนั้นผมก็ย้ำเตือนการเช่นเดิมครับ การลงทุนมีความเสี่ยงควรศึกษาหาความรู้ ข้อมูลพื้นฐานต่าง เกี่ยวกับเหรียญให้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำเงินของเพื่อนๆมาลงทุน เพื่อหวังผลกำไร หากไม่มีการศึกษข้อมูลแล้วอาจจะทำให้ผู้ลงทุนนั้นขาดทุนและสูญเสียเงินเก็บทั้งชีวิตของเราไปเลยก็เป็นได้
โฆษณา