13 ธ.ค. 2021 เวลา 02:59 • หนังสือ
"ก่อนนอน 15 นาที" เรียกได้ว่าเป็น"เวลาทองของความจำ" ทำไม?เวลาก่อนนอน 15 นาที ถึงช่วยให้เราจดจำได้ง่าย
ขณะที่เรากำลังหลับ เหตุการณ์ต่างๆหรือInput ที่ทำก่อนหน้านั้นจะถูกเรียบเรียงและบันทึกในความจำ
สิ่งที่เป็นตัวขัดขวางการบันทึกความจำ"การปะทะของความจำ"หลังการท่องจำอะไรสักอย่างในระดับหนึ่งแล้ว หากเราใส่ข้อมูลอื่นที่คล้ายคลึงกันหรือข้อมูลที่ไม่จำเป็นเข้าไป จะเกิดการปะทะกันระหว่างข้อมูล ทำให้เกิดความสับสนต่อความจำที่เราต้องบันทึก และกลายเป็นการขัดขวางการบันทึกความจำ
ก่อนจะเข้านอนเราควรทบทวน"Inputที่สำคัญที่สุด"ที่คุณอยากจำให้เป็นนิสัย หากเราทบทวนในจุดที่จำได้ยากอีกครั้งแล้วเข้านอนทันที เราจะพบว่ามันอัศจรรย์มาก เมื่อตื่นขึ้นในตอนเช้า"สิ่งที่เราท่องจำ"ก่อนนอนจะผุดขึ้นในสมองทันที
เอาสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ออกไปจากห้องนอนฝึก"ทำInput ในห้องนอน"ให้เป็นนิสัย หากเรารู้จัก เวลาทองของความจำ ใช้ให้เกิดประโยชน์ แม้แต่เรื่องที่ท่องจำหรือจดจำยากก็จำได้โดยง่ายดาย
#Power of input
ศิลปะของการเลือก รับ รู้
ชิออน คาบาซาวะ เขียน
โฆษณา