13 ธ.ค. 2021 เวลา 04:11 • ข่าวรอบโลก
👑 ได้แล้ว! Miss Universe 2021 'Harnaaz Sandhu' จากอินเดีย
จบลงไปแล้วกับการประกวด​ Miss Universe ครั้งที่​ 70 ที่ประเทศอิสราเอล​ ผลปรากฎว่าสาวงามอายุ​ 21​ ปีจากอินเดีย​ Harnaaz Sandhu เป็นผู้ได้รับมงกุฎ​ไปอย่างงดงาม
philstar.com
เธอเป็นทั้งนางแบบและนักแสดง​ เป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม​ มีงานอดิเรกหลากหลายแนว​ ไม่ว่าจะเป็นร้องเพลง​ เต้น​ โยคะ​ ว่ายน้ำ​ ขี่ม้า​ ทำอาหาร​ จบการศึกษาด้าน​ IT​ และปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาโท
เธอก้าวเข้ามาสู่เวที​ Miss​ Universe​ เป็นตัวแทนของประเทศอินเดียจากการเป็นผู้ชนะการประกวด​ Miss Diva 2021
🔉 ในรอบ​ 5 คนสุดท้าย​ เธอได้รับคำถามว่า​ 'มีหลายคนคิดว่าเรื่องโลกร้อนเป็นเรื่องลวงโลก​ คุณจะมีวิธีบอกคนเหล่านั้นอย่างไรให้กลับมาตระหนักและใส่ใจสิ่งแวดล้อม?'​
โดยเธอได้ตอบว่า​ 'ความจริงแล้วฉันรู้สึกใจสลายทุกครั้งเวลาเห็นธรรมชาติโดนทำลายจนทำให้เกิดปัญหามากมายตามมา​ และสิ่งเหล่านั้นเกิดจากการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของมนุษย์
และฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราต้องลงมือทำให้มากขึ้น​ พูดให้น้อยลง​ เพราะทุกการกระทำของพวกเราสามารถช่วย​ รักษา​ หรือ​ ฆ่า​ สิ่งแวดล้อมได้
การปกป้อง​ ป้องกัน​ ย่อมดีกว่าการซ่อมแซม​ แก้ไข​ เสมอ​ นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากบอกพวกเขาค่ะ'
🔉 ส่วนคำถามรอบ​ 3 คนสุดท้าย​ ได้รับคำถามเดียวกัน ว่า​ 'คุณมีคำแนะนำอย่างไรให้กับเด็กสาวที่กำลังดูการประกวดนี้อยู่​ สำหรับความกดดันมากมายที่พวกเธอต้องเผชิญในสภาพสังคมปัจจุบัน'
เธอตอบว่า​ 'ฉันคิดว่าสิ่งที่กดดันที่สุดที่เด็กสาวหลายคนกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้คือ​ การที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง​
พวกเธอต้องรู้ว่าทุกคนนั้นมีเอกลักษณ์​ของตัวเอง​ และการรักตัวเองจะทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น
เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น​ และหันมาสื่อสารเรื่องสำคัญที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกใบนี้​ ฉันคิดว่านี่คือสิ่งที่คุณทำได้​ ​
ออกมาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ​เพราะทุกคนเป็นฮีโร่ของตัวเอง​ ทุกคนมีชีวิตของตัวเอง​ และเพราะฉันเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถทำได้​ ฉันจึงมายืนอยู่ที่นี่ในวันนี้'
และนั่นทำให้​ Harnaaz Sandhu ได้รับตำแหน่ง​ Miss​ Universe​ 2021​ เป็นสาวงามจากอินเดียคนที่​ 3 ที่ได้รับตำแหน่งจากเวทีนี้
ส่วนลำดับที่​ 2 คือ​ Miss​ Paraguay Nadia Ferreira และลำดับที่​ 3 คือ​ Miss South Africa Lalela Lali Mswane
โฆษณา