14 ธ.ค. 2021 เวลา 01:11 • ท่องเที่ยว
เฮลโหลววววววว ทุกคนนนนนนนนนน ~~😆
สำหรับที่แรกที่เราจะพาไปเที่ยวนั่นก็คือออออ Amanpuri “Place of Peace” แห่งทะเลอันดามัน หนึ่งใน Dream Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ที่หาดพันทรี หาดที่เงียบสงบและสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต สำหรับเราหาดนี้ตอบโจทย์มากๆๆๆเลย คือน้ำทะเลใสแบบ crystal clear ทรายคือขาวละเอียดเนียนนุ่ม ไม่บาดเท้าเลย หินน้อยด้วยค่ะ ทำให้เวลาเล่นกิจกรรมทางน้ำไม่ต้องกลัวว่าจะโดนหินบาดหรือร่างกายไปกระแทกกับโขดหิน คือเราว่าดีมากๆเหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นกิจกรรมทางน้ำหรือชอบมานั่งพักริมชายหาด
มาค่ะมาต่อกันที่การต้อนรับของทางรีสอร์ทกันนน สำหรับที่นี่การต้อนรับเป็นไปอย่างอบอุ่นมากๆ พนักงาน Front Office และ Hotel Manager มายืนรอต้อนรับกันอย่างอบอุ่นมากๆเลยค่ะ อารมณ์เหมือนได้กลับบ้านที่ไม่ได้กลับมานานมากแล้ว
ก่อนการเข้าพักจะมีให้เราแจ้งไฟท์บินไปกลับและเวลาโดยประมาณที่เราจะเข้าพักเพื่อที่จะได้เตรียมห้องพักไว้ให้เราหากห้องที่เราจองไว้ยังไม่พร้อมใช้งานค่ะ (อันนี้เราแอบกระซิบว่าเขาเตรียมไว้ให้ทั้งก่อนเข้าพักและหลังเข้าพักเลยนะคะ คือดีมากๆๆๆ ไม่ต้องกังวลเรื่อง Early check-in / Late Check-out กันเลย )
🛖สำหรับครั้งนี้เราพักที่ห้อง Partial Ocean Pavilion ค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วในส่วนที่เป็น Pavilion นั้นตัว Layout ของห้องจะเหมือนๆกันในทุก Room type ค่ะ จะแตกต่างกันที่ทำเลที่ตั้ง วิวที่ได้ และสระน้ำส่วนตัว สำหรับและการตกแต่งและการออกแบบจะเน้นความเป็นไทย วัสดุส่วนใหญ่จะเป็นไม้ และสีที่ใช้หลักๆจะเป็นสีเทาแบบพิเศษที่เรารู้สึกว่าเป็นเทาที่สวยมากๆเหมาะกับสีของน้ำทะเลจริงๆค่ะ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราว่าค่อนข้างครบเลย ถ้าขาดเหลืออะไรเราสามารถโทรไปสอบถามหรือขอกับ Reception ได้เลยค่ะ
เรียกได้ว่าขอได้ทุกอย่างเท่าที่ทางโรงแรมจะหาให้ได้ก็ว่าได้ ( คือเราลืมเอาซองใส่โทรศัพท์แบบกันน้ำมาค่ะ เราโทรไปถามว่ามีจำหน่ายมั๊ยเพราะว่าทางรีสอร์ทจะมี Shop ที่ขายของที่ระลึกอยู่ค่ะ ปรากฎว่า ไม่มีค่ะแต่พนักงาน Offer ซองพลาสติกที่มีขายอยู่ที่ shop ให้มาค่ะ ประทับใจมากค่ะ รู้สึกได้ถึงความใส่ใจและการดูแลอย่างเต็มที่ ) ในส่วนห้องน้ำจะแยกเป็นโซนอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ และห้องปลดทุกข์5555555 คือเราชอบที่นั่งปลดทุกข์ของที่นี่มากกกก คือแบบที่สามารถปรับอุณหภูมิได้ คือดจีย์ ดีจิงๆทุกคนนนน ต่อมาในส่วนของที่นอนเราว่าก็โอเคอยู่ค่ะ แต่เราว่ามีที่ที่นอนฟินกว่านี้ ไว้เรามาบอกน้าติดตามได้ในตอนต่อไปปป เขยิบมาโซนด้านนอกกันบ้างงง ตัว Pavilion จะมีศาลาให้เราได้นั่งดูวิวทะเลไกลๆ และเป็นที่ทำหรับทานข้าวหรือนั่งดูดาวได้ค่ะแต่ยุงและแมลงจะแอบเยอะนิดนึง จริงๆก็ไม่นิดนะเยอะเหมือนกัน 555555
🏖ต่อมาคือสิ่งที่เราภูมิใจนำเสนอมากกก เพราะคือสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกพักที่นี่ นั่นก็คือกิจกรรมต่างภายในรีสอร์ท คือกิจกกรมมีหลากหลายมากๆๆๆ มีสนามเทนนิส มีให้ทำขนมครกและชาตอนบ่าย มีห้องสมุดให้นั่งทำงานหรือเลือกอ่านหนังสือได้ตามใจชอบ มีกิจกรรมทางน้ำที่ให้เราเลือกทำเยอะมากๆๆๆคือแบบมีแทบทุกอย่างที่นึกออกเลย ทั้ง efoil board , paddle board , kayak , เรือใบ , Schiller Bike (อันนี้เวลาปั่นแล้วคลื่นเยอะๆสำหรับเราก็แอบน่ากลัวนิดนึง เหมือนจะตกลงมา5555 ) หรือใครอยากขับเรือ หรือไปล่องเรือไปเกาะต่างๆ หรืออยากเรียนดำน้ำ ว่ายน้ำก็แจ้งทางรีสอร์ทได้เลย เรียกว่ามีเกือบทุกอย่างที่คิด 55555
และสำหรับบริการที่นี่คือดีสุดๆ พนักงานจำแขกที่เข้าพักได้หมด พนักงานที่ให้บริการโซนหน้าหาดคือบริการดีสุดๆๆๆๆแล้วจริงๆ คือเห็นเราเดินลงมาจากบันไดอันสูงชัน (สูงชันจริงๆนะทุกคนคือแบบหน้าหาดไม่มีห้องน้ำด้วยนะถ้าจะเข้าก็ต้องเดินไปตรง Lobby ไม่ก็กลับไปเข้าที่ห้องพัก คือเหนื่อยสุดบอกเลย ) ที่เชื่อมระหว่าง Main pool และ หน้าหาด พนักงานคือเดินมาถามอย่างรวดเร็วว่าจะนั่งตรงไหนรับน้ำหรืออาหารอะไร ถือขวดแชมเปญลงมาถังแช่ก็จะตามมาอย่างรวดเร็ว ปูเตียงย่างรวดเร็วคือ 1000/10 เราประทับใจมากๆๆๆๆ
🍕มาค่ะส่วนสุดท้ายที่จะพูดถึงและขาดไม่ได้ก็คือห้องอาหาร ก็จะแบ่งออกเป็นห้องอาหารไทย (บัวบก) , ห้องอาหารอิตาลี (Arva) , ห้องอาหารญี่ปุ่น (Nama) , The Louge และ Beach Terrace ห้องอาหารที่นี่ถือว่าอร่อยเลยค่ะ วัตถุดิบที่ใช้คือดีมากๆๆ รสชาติอาหารก็คือดีเลย เสียดายเรายังไม่ได้ลองทานห้องอาหาร Nama ที่ถูกพูดถึงมากๆของที่นี่ เพราะว่าห้องอาหารยังไม่เปิด ห้องอาหารนี้จะเปิดเฉพาะช่วง High season ค่ะ เรามาไวไปวันเดียวเท่านั้นนนน แงงงง เสียใจสุดๆๆ ไว้ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้ไปจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ เราชอบขนมปังของที่นี่มากๆๆๆ คืออร่อยแบบไม่ทานอย่างอื่นก็ได้ทานขนมปังอย่างเดียวก็ได้
โอเครรจบแล้วค่ะสำหรับการพาเที่ยววันนี้ อาจจะยาวไปนิดดด ขอบคุณทุกคนมากๆๆเลยนะคะที่อ่านและติดตามกันมาถึงตรงนี้ เดี๋ยวไปเที่ยวกันใหม่นะคะ สำหรับวันนี้สำหรับเพื่อนคนไหนชอบอย่าลืมกดไลค์ กดแชร์กันเพื่อเป็นกำลังใจให้เพจเล็กของเราด้วยนะคะ 🤟🏻🥳
ขอบคุณทุกคนมากๆค่า😆😆
เดี๋ยวพาไปเที่ยวกันใหม่เร็วๆนี้นะคะ😍😍
โฆษณา