14 ธ.ค. 2021 เวลา 02:17 • ความคิดเห็น
คนที่สังหารชีวิตตัวเอง เขาคิดสั้นหรือคิดยาวกันแน่ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมว่านะ มันไม่ใช่ว่าคิดสั้นหรือยาวหรอก มันประมาณคิดง่ายกับยากมากกว่า
ถามจริงๆ ถ้าชีวิตมันดีอยู่แล้วจริงๆใครจะคิดอยากตาย
ที่ผมว่าคิดง่ายหรือยากเนี่ย คุณลองนึกภาพตามนะ ระหว่างคนที่ คิด กับคนที่ ไม่คิด เรื่องปัจจัยต่างๆในในชีวิตที่เจอมา ไหนจะเรื่องประสบการณ์ที่เจอต่างกันอีก ไหนจะอุดมการณ์ของตัวเอง ไหนจะเรื่องสังคม ความอดทน ความรู้และ ปัจจัยอีกมากมายที่หล่อหลอมตัวคุณขึ้นมา ผมว่ามันแตกต่างกันชัดเจน
จากประสบการณ์ของผมนะ ผมน่ะคิดว่า "ที่สุดของความทรมานคือการมีชีวิตอยู่" ถึงแม้ผมจะอายุแค่ 20 ปีก็เถอะ
มันยากนะ การที่เรามีเส้นทางเดินที่เยอะมาก แต่เราไม่รู้ว่ามันจะมีอะไรอยู่ระหว่างทางและปลายทางมันจะไปจบที่ตรงไหน แล้วเราต้องเลือกเดินไปทางใดทางนึง
กลับกัน ถ้าเราเดินทางที่เรารู้ว่ามันมีอะไรอยู่ และมันจะเกิดอะไร เช่น "ฆ่าตัวตาย" ก็จะทำให้เส้นทางอื่นๆมันหายไป มันก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว ถ้าวัดกันที่ผลลัพธ์และเรื่องของเวลา
กระนั้น ผมก็ไม่สนับสนุนการฆ่าตัวตายนะ ยังไงก็ตาม ผมมองว่า "มันไม่แปลกถ้าจะคิดอยากตาย ถ้ามันไม่มีอะไรดีเลย แต่มันแปลกแน่ถ้าคุณไม่คิดถึงมันเลย แต่คุณอยากตาย"
โฆษณา