14 ธ.ค. 2021 เวลา 02:53 • ท่องเที่ยว
สวัสดีวันอังคารค่ะ ยังคงเป็นวันของการทำงานกันอยู่ หากอยากคลายเครียดก็แวะมาอ่านโพสต์พาเที่ยวของแอดกันเพลินๆได้นะคะ ตอนนี้เราก็ยังอยู่ที่โอกินาว่า ซึ่งแอดจะไม่พาไปจุดแลนด์มาร์คของโอกินาว่าได้ยังไงกันคะ 😊😊
สถานที่นี้ คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิโอกินาว่า (Okinawa Churaumi Aquarium : 沖縄美ら海水族館) ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะโอเชี่ยนเอ็กซ์โปร์ คำว่า ชูรา หมายถึง ความสวยงาม และอุมิ หมายถึง ทะเล พิพิธภัณฑ์นี้เป็นการจำลองใต้ทะเลของโอกินาว่า และแสดงสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ที่โอกินาวาจริงๆ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นเลยทีเดียว และตอนนี้ยังได้จัดอันดับว่าใหญ่เป็นอันดับสองของโลกด้วยค่ะ
เราสามารถศึกษาระบบนิเวศจำลองโลกใต้น้ำได้ที่นี่ ซึ่งสัตว์น้ำที่โด่งดัง คือ ฉลามวาฬ ขนาดยักษ์ ถึง 8.4 เมตร และปลากระเบนราหู โดยที่เราสามารถเห็นน้องๆแบบพาโนารามา ผ่านแทงค์ขนาดใหญ่ (เทียบได้กับตึก 2 ชั้น) ที่กั้นด้วยแผ่นอะคริลิคอย่างหนา นอกจากนี้ยังมีน้องๆสัตว์น้ำอีกมากมายรอให้เราได้ไปเยี่ยมชม
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ สามารถไปได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หากเพื่อนๆไปโอกินาว่า ก็ห้ามพลาดที่จะแวะไปทักทายน้องๆสัตว์น้ำของโอกินาว่า ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ กันนะคะ🐠🐟😘
โฆษณา