14 ธ.ค. 2021 เวลา 04:50 • ความคิดเห็น
ขอแชร์มุมมองในฐานะเป็นผู้ที่เคยมีหน้าที่ผลักดันมาก่อนนะคะ อย่าเรียกว่ากดดันเลยค่ะ และคุณจะเห็นได้ว่าเมื่อใช้คำที่ Positive ขึ้น มันจะช่วยให้เรามีความเข้าอกเข้าใจกันและกัน
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกองค์กรต้องมีการกำหนดเป้าหมายในการทำงานลงไปยังพนักงานทุกคน และผลงานของพวกเขาก็จำเป็นต้องได้รับการติดตาม โดยผู้รับผิดชอบ เพื่อเป็นการรับประกัน ว่าหากมีความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้น จะต้องมีผู้เข้าไปแก้ไขโดยด่วน โดยไม่รอช้า และจะต้องไม่พลาดเป้า!
เดาว่า คุณน่าจะเคยได้ยินคำว่า Dashboard นะคะ สิ่งนี้เป็นเครื่องมือในการติดตามทุกขณะ ว่าผลงานที่พนักงานอยู่ระหว่างทำนั้นไปถึงไหนแล้ว ซึ่งคำนี้ ผู้บริหารส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ โดยหยิบยืมมาจากศัพท์แสงในวงการนักบินค่ะ ก็คือเขาจะมีห้องนักบิน (Cockpit) ที่มีแผงควบคุมเยอะแยะมากมาย (Dashboard) เพื่อดูทิศทางลม สภาพอากาศแปรปรวน อะไรต่างๆ
ดังนั้น เราจึงคิดว่า ความถี่ในการผลักดัน ก็คงเป็นเพียง การมานั่งพูดนั่งคุยกันว่าไปถึงไหนแล้ว ติดปัญหาใด ทำไมช่างเหยาะแหยะ ผลงานที่เคยทำได้ แล้วมาบัดนี้ทำไม่ได้ เพราะเหตุใด ความลับที่เราจะบอกก็คือ หากคุณทำไม่ได้จริงๆ และมีคำตอบที่สมเหตุสมผล ท้ายที่สุด หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาคนที่มาผลักดันคุณนั่นแหละ เขาจะต้องแก้ปัญหานั้น และมันจะต้องไม่พลาดเป้า!
โฆษณา