14 ธ.ค. 2021 เวลา 13:05 • ความคิดเห็น
hello! เรากลับมาเจอกันอีกครั้งนะคะหลังจากที่ตัวเราหายไปนานเลย วันนี้เราได้ไปฟัง podcast จากหนังสือ ชีวิตติดปีก ด้วยศิลปะแห่งการ "ช่างแม่ง" มองโลกในมุมกลับ เพื่อให้ชีวิตของคุณดีขึ้น ของช่อง THE STANDARD PODCAST นะคะ
podcast นี้เป็นอะไรที่นา่สนใจมากๆสำหรับเรา รู้สึกว่ามันค่อนข้างต้องกับเรามาก ที่บ้างครั้งเราก็ชอบที่จะแคร์ในทุกสิ่งทุกอย่างมากเกินไป ซึ่งมีทั้งสิ่งที่สำคัญ และ ไม่สำคัญ เราก็แคร์มันทั้งหมด จนทำให้ตัวเราเนี่ยทั้งทุกข์ทั้งสุข บ้างครั้งมันก็ดีที่เราแคร์สิ่งเหล่านั้น แต่บ้างครั้งมันก็แย่จนเราก็ยังทำต่อไปเพราะเลือกที่จะแคร์ทุกอย่าง
ตัวเราเองในบ้างครั้งก็เพิอกเฉยกับปัญหาที่เจอ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ตัวเราเองไม่ชอบที่จะเผชิญหน้ากับมันเลย เหมือนกันเวลาเรากับเพื่อนหรือคนที่รู้จักกำลังเจอปัญหาในเรื่องเดี๋ยวกัน เพื่อนหรือคนที่รู้จักเนี่ยสามารถแก้ปัญหาและผ่านมันไปได้ พอเรารู้อย่างนั้นบ้างที่เราก็ไม่อยากยอมรับและ สุดท้ายก็เอามาเปรียบเทียบกับตัวเองจนรู้สึกแย่เข้าไปใหญ่
หลังจากฟังจบตัวเราเนี่ยเลยรู้สึกว่ากับบ้างอย่างเราควรจะ"ช่างแม่ง"จริงๆสำหรับเรา และการยอมรับว่าตัวเราต่างจากคนอื่น ไม่จำเป็นจะต้องแคร์ทุกเรื่องอยู่เรื่อยไป การค้นพบว่าที่เราเป็นคนธรรมดาก็ไม่เห็นเป็นไร อาจทำให้มีความสุขได้มากกว่าที่เราคิดมากกว่าเรามากนั่งทำตามความคาดหวังของคนอื่น
💬หลังจากเพื่อนๆอ่านจบแล้ว/ฟังจบ สามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ เราอยากรู้เพื่อนๆเคยมีประสบการณ์ยังไงกับการที่เราแคร์ทุกสิ่งทุกอย่างมากไปและทำตามความคาดหวังของคนอื่นอยู่เรื่อยไป
โฆษณา