15 ธ.ค. 2021 เวลา 03:50 • ไลฟ์สไตล์
คุณจะไม่เกิดคำถามทำนองนี้ หากคุณได้ทำการบ้านและวางแผนมาก่อนการลาออกจากงาน แต่สิ่งที่เราอยากจะบอกคือ จงอย่ากังวลกับอนาคตมากเกินไป และควรละทิ้งความสำเร็จหรือหัวโขนในอดีต อาทิเช่น คุณลาออกจากตำแหน่ง Manager อะไรสักอย่างก็ให้ละทิ้งมันเสีย ถามตัวเองว่า ถ้าวันนี้ไม่มีเงินติดตัวเลย จะกล้าไปยืนขายแซนวิช หน้าโรงเรียนไหม
อุปนิสัยเราเป็นคนชอบเข้าหาผู้ใหญ่ ผู้อาวุโส เราชอบฟังพวกเขาเล่าประสบการณ์ชีวิต และทำให้เราได้รู้จักท่านผู้มีเกียรติในอดีตหลายท่าน บางท่านจบมหาลัยอันดับหนึ่งของประเทศ เป็นเจ้าของธุรกิจฟู่ฟ่า แต่ท้ายที่สุดชีวิตก็หักเห จนวันๆไม่ทำอะไรเลย อาศัยเบี้ยยังชีพคนชรา เพราะปัญหาของบรรดาท่านเหล่านี้ คือยังคงยึดติดอัตตา เรายังเคยถามท่านว่า รับงานสอนภาษาอังกฤษเด็กๆ ไหมคะ แต่ท่านก็ส่ายหน้า.....
#คุณแม่เรามักพร่ำสอนลูกๆหลานๆว่าอย่าทำตัวเป็นคนจมไม่ลง
โฆษณา