15 ธ.ค. 2021 เวลา 08:02 • ไอที & แก็ดเจ็ต
OPPO เปิดตัว OPPO Air Glass เผยดีไซน์ปีกจักจั่นที่สวยงามโดดเด่นและ Spark Micro Projector ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเองในงาน INNO DAY 2021 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ aR (assisted Reality) สุดล้ำประกอบไปด้วย Spark Micro Projector ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง, Micro LED อันล้ำสมัย และ จอแสดงผล optical waveguide แบบเลี้ยวเบนที่ปรับแต่งเอง โดยรองรับการโต้ตอบ 4 แบบ ได้แก่ การสัมผัส เสียง การเคลื่อนไหวของศีรษะ และการเคลื่อนไหวของมือ
OPPO Air Glass
OPPO Air Glass สร้างขึ้นด้วยดีไซน์ monocle waveguide อันล้ำสมัย โดยจากปรัชญาการออกแบบของ OPPO ทำให้ OPPO Air Glass มีดีไซน์แบบโค้งมน มีน้ำหนักเบา และรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย ซึ่งมีน้ำหนักรวมประมาณ 30 กรัม โดย OPPO Air Glass ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ monocle waveguide ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในอุตสาหกรรม ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสวมใส่ได้เหมือนกับแว่นสายตาทั่วไป
OPPO Air Glass
ดีไซน์ของตัวเครื่องหลักได้รับแรงบันดาลใจจากขนนก ซึ่งมีน้ำหนักเบา บาง และโค้งมน พร้อม touchbar ที่สวยงามดั่งด้ามของขนนก นอกจากนี้ ดีไซน์ของเลนส์ monocular waveguide ยังได้รับแรงบันดาลใจจากปีกของจักจั่น ฉีกกฎเลนส์รูปแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์กลมหรือเลนส์รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบโค้ง โดยเลนส์ถูกยึดด้วยกรอบบางๆ ที่เท่ากันทั้งสองด้าน พร้อมขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Qualcomm Snapdragon Wear 4100
OPPO Air Glass
Spark Micro Projector ที่พัฒนาขึ้นเอง ประกอบไปด้วย Micro LED อันล้ำสมัย และเลนส์แก้วที่มีความโปร่งใสสูงถึง 5 ตัว ด้วยการผสมผสานระหว่าง Micro Projector ของ OPPO, Micro LED ขั้นสูง และเทคโนโลยี waveguide ที่ปรับแต่งเอง ทำให้ OPPO Air Glass สามารถแสดงผลได้อย่างสว่างคมชัดไม่ว่าจะสวมใส่ภายในและภายนอกอาคาร ซึ่งเป็นระบบการฉายภาพในอุตสาหกรรมที่มีขนาดกะทัดรัดเพียง 0.5cc หรือมีขนาดประมาณเมล็ดกาแฟเพียงเมล็ดเดียว โดยโปรเจ็กเตอร์สร้างจากเครื่องกลึงโลหะ CNC พร้อมโมดูลเลนส์แก้วที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนและเพิ่มเสถียรภาพ โดย Micro LED อันล้ำสมัย สามารถมอบความสว่างได้สูงสุดถึง 3 ล้านนิต
OPPO Air Glass
OPPO Air Glass ออกแบบเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ รวมถึงผู้ใช้ที่มีความบกพร่องทางสายตา เช่น สายตาสั้นและภาวะไฮเปอร์เมโทรเปีย โดยแว่นตาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการแว่นสายตามีกรอบให้เลือก 2 แบบ คือ กรอบแบบครึ่งเฟรมสีเงิน และ กรอบแบบฟูลเฟรมสีดำ โดยทั้งสองแบบมีให้ไซส์ให้เลือก 2 ขนาด
โฆษณา