16 ธ.ค. 2021 เวลา 03:26 • ความคิดเห็น
คำว่า ดีเกินไป ในการทำงาน มันไปสร้างอะไรให้บ้าง?
1. มาตรฐานการทำงานที่สูงขึ้น จากเดิม
- เพราะเรานี่ล่ะ ไปสร้างมาตรฐานใหม่ขึ้น
2. ความคาดหวังในตัวเรา ที่มีต่อผู้อื่น เวลาที่มอบหมายงานให้
- ใครๆก็อยากให้งานออกมาดี เขาเลยเลือกคุณมาทำงานให้
3. คนที่เสียประโยชน์ในเรื่องที่เรากระทำ
- ความเด่นที่เกินหน้าเกินตา หรืออาจถูกคุณแย่งโปรเจคสำคัญๆไป
4. คนที่ได้ผลประโยชน์ทางอ้อมจากการทำงานของเรา
- การทำงานของเรา อาจไปช่วยลดขั้นตอนการทำงานของคนอื่นด้วย ทำให้งานเขาง่ายขึ้น
5. เกิดตัวเปรียบเทียบ ในสายตาของผู้มีอำนาจในระดับที่สูงขึ้น
- หัวหน้างาน จะสามารถ เอ่ยชื่อเราเพื่อเปรียบเทียบคนในทีมอื่นๆที่ไม่ตั้งใจ ให้ได้ยินเพื่อกระตุ้น บ่อยๆ
6. องค์กร อาจสูญเสียมาตรฐานการทำงาน
- ในกรณีเราไม่ว่างและต้องส่งคนอื่นรับหน้าที่แทน หากเป็นพวกงานกราฟฟิค หรืองานเจรจา ที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจของลูกค้าโดยตรง
จากทั้งหมดที่อธิบาย น่าจะพอเห็นภาพมากขึ้นนะครับ ว่าการ ทำดีเกินไป จะส่งผลอะไรบ้าง
รับมือกับสิ่งเหล่านี้ให้ได้ และตั้งใจทำหน้าที่ของเราให้ดีขึ้นเรื่อยๆก็พอครับ สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เราทำ คนที่ได้ก็คือตัวเรา
โฆษณา