16 ธ.ค. 2021 เวลา 08:15 • ความคิดเห็น
นายกฯ รู้ไหมว่าการเลี้ยงไก่ไข่มันไม่ใช่เอะอะเลี้ยงๆปล่อยๆแล้วรอไข่อย่างเดียวเหมือนในเกมทำฟาร์ม ⁉️
2
จากเมื่อวานที่นายกฯลงพื้นที่จังหวัดยะลา ในช่วงหนึ่งขอการพูดโชว์วิสัยทัศน์ นายกฯได้พูดว่า
" วันนี้ ถ้าทุกครัวเรือนเลี้ยงไก่สัก 2 ตัว อย่าเพิ่งฆ่ามันก่อน ให้มันโต ให้มันไข่ก่อนนะ ค่อยๆ ดูแลตัวเองอย่างนี้ ค่าใช้จ่ายจะน้อยลง "
ผมถึงกับอุทานว่า .. .
1
▪︎ผมได้นำสิ่งที่นายกฯพูดไปปรึกษาแลกเปลี่ยนความคิดกับเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่เป็นอาชีพท่านหนึ่ง เขาถึงกับหัวเราะและบอกว่า
▪︎ถ้าเลี้ยงแค่ 2ตัวตั้งแต่ลูกเจี้ยบแล้วรอจนมันโต และรอมันออกไข่น่ะ เอาเงินค่าอาหารไก่ไปซื้อไข่กินเถอะ ประหยัดกว่าเยอะ
1
▪︎ไก่พันธุ์ไข่ ถ้าเราไม่เอาอาหารอาหารสำหรับไก่ให้มันกิน มันไม่ออกไข่หรอก หรือถ้าออกไข่ใบนั้นก็จะเล็กมากๆ บอกตรงๆได้ไม่คุ้มเสีย
1
▪︎ผมไม่รู้ว่าในหลักสูตรที่ท่านนายกฯร่ำเรียนมามันเป็นยังไงนะครับ แต่คิดว่าถ้าผมเป็นชาวบ้านที่นั่งอยู่ตรงนั้น ผมคงอยากได้ยินอะไรสักอย่างที่ฟังแล้วดูฝากความหวังไว้ได้
▪︎ก็คนระดับนายกฯ ระดับผู้นำประเทศมาทั้งที เราคงไม่ต้องการคำแนะนำแค่ว่า ตอนนี้กำลังวางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจอยู่นะ ระหว่างรอพวกเธอก็เลี้ยงไก่รอเก็บไข่ ใช้ชีวิตประหยัดๆก่อนแล้วกันหรอก 😅
▪︎ส่วนใครที่คิดเห็นยังไงก็มาพูดคุยกันอย่างสุภาพในคอมเมนท์นะครับ
โฆษณา