16 ธ.ค. 2021 เวลา 06:52 • สัตว์เลี้ยง
แมวสีเปรอะ นิสัยดีแถมขี้อ้อน
คนที่เลี้ยงแมวล้วนอยากเลี้ยงแมวที่ขี้อ้อน แต่ก็ได้พบกับแมวที่เรียกเท่าไรก็ไม่หัน อยากให้มาหาก็ไม่ยอม อ้อนแค่ตอนอยากกินเท่านั้น อาหารเปียก ขนมแมวเลียเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้น้องแมวเข้ามาหา แต่ก็เพียงไม่กี่นาทีก็จากไป
ไม่ใช่แปลกเลยที่แมวจะได้รับฉายาว่าแมวหูตึงเพราะนอกจากจะโลกส่วนตัวสูงแล้ว ยังชอบความสันโดษ ชอบพื้นที่ส่วนตัว ชอบที่สูงๆ อย่างหลังตู้ หลังตู้เย็น ก็อย่างว่าเคยคิดจะลองหาคอนโดมาให้ก็แพงเกิน ไม่ไหวเอาไปซื้ออาหารดีดี น่าจะที่กว่าดีต่อสุขภาพแมวในระยะยาวด้วย
แมวสีเปรอะขี้อ้อนจริงไหม เพราะเขาจะขี้อ้อนเป็นพิเศษกว่าแมวสีอื่นอย่างสีส้ม ขาวสะอาด เพราะเท่าที่ผมเคยเจอมาแมวสีพวกนี้จะเป็นแมวที่ค่อนข้างหยิ่ง ไม่ชอบที่จะตามใจใคร แต่จะชอบตามใจตัวเอง อยากมาหาก็จะมาหาแล้วแต่อารมย์ อารมณ์ดีก็จะเดินมาหาแต่ถ้าไม่อยากมาเรียกเท่าไรก็ไม่มา เต็มที่ก็ยกหัวมองว่าใครเรียกแล้วนอนต่อ
แมวสีเปรอะดีจริงหรอ ก็เท่าที่เคยเลี้ยงแมวที่สีส้ม สีขาวจะหยิ่งกว่าแมวที่สีดำ แมวสีเปรอะ และหากแมวสีสวยนั้นเป็นตัวผู้มักจะโลกส่วนตัวมากกว่าตัวเมีย แต่เท่าที่ผมทราบมาอีกข้อคือแมวมักจะเข้าหาผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ไม่รู้ว่าทำไม
ไม่ว่าแมวสีไหนๆ ก็น่ารัก มีเสน่ห์ในตัวเอง เขาเลือกไม่ได้หรอก ว่าจะเกิดมามีสีอะไร ก็เหมือนกับเราที่เลือกเกิดไม่ได้เช่นกัน
โฆษณา