16 ธ.ค. 2021 เวลา 07:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
[UPDATE] มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Yusaku Maezawa แชร์วิดีโอไทม์แล็ปส์ของการโคจรของโลกที่จับภาพได้จาก ISS
มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Yusaku Maezawa ประจำการบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ในสัปดาห์นี้ ชายวัย 46 ปีรายนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่จ่ายเงินเองคนแรกที่มาเยือนสถานีอวกาศนานาชาติตั้งแต่ปี 2009 และดูเหมือนว่าการพักร้อนของเขาจะคุ้มกับเงินที่จ่ายไป มุมมองที่เขาได้รับจากสถานีอวกาศนานาชาติสามารถทำให้ทุกคนอิจฉา Yusaku Maezawa จับภาพโลกของเรา ในวิดีโอไทม์แลปส์จาก ISS และแชร์บน Twitter เขาเขียนว่า “นี่คือวงโคจรทั้งหมดรอบโลก น่าทึ่ง” วิดีโอแสดงแผงโซลาร์เซลล์ของสถานีอวกาศที่ปรับให้เข้ากับรังสีของดวงอาทิตย์ขณะที่โลกหมุนรอบแกน โดยแสดงมหาสมุทรสีฟ้าและเมฆขาว
ขณะที่มา Yusaku Maezawa กำลังเพลิดเพลินกับการเดินทางในอวกาศ กลับบ้านมีคนวิพากษ์วิจารณ์เขาที่จ่ายราคาฟุ่มเฟือย ซึ่งเขาสามารถใช้เพื่อสาเหตุที่ดีกว่าได้ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปอวกาศของเขาไม่เปิดเผย
วิดีโอไทม์แลปส์ของ Yusaku Maezawa มีผู้เข้าชมมากกว่า 4 แสนครั้ง
Yusaku Maezawa ได้พาผู้ช่วยฝ่ายผลิตไปที่สถานีอวกาศนานาชาติกับเขาเพื่อบันทึกการเดินทางในอวกาศทั้งหมด และเขากำลังแชร์วิดีโอบนช่อง YouTube ของเขาและบนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่าชีวิตบนสถานีอวกาศเป็นอย่างไร ก่อนหน้านี้ Yusaku Maezawa ได้แชร์วิดีโอเกี่ยวกับวิธีที่นักบินอวกาศเข้าร่วมของธรรมชาติในอวกาศ การใช้ชีวิตบนสถานีอวกาศนานาชาติจำเป็นต้องมีการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น เนื่องจากสถานีอวกาศเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่เร็วมากในวงโคจรที่ผู้อยู่บนเรือต้องประสบกับดวงอาทิตย์ขึ้นและตก 16 ดวงในแต่ละวัน
Yusaku Maezawa ออกไปสู่อวกาศโดยการโดยสารจากยานอวกาศ Soyuz ของรัสเซียเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมจากคาซัคสถานและไปถึง ISS ในวันนั้น การเดินทางในอวกาศของมหาเศรษฐีนี้จัดโดย Space Adventures ในเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นบริษัทที่ส่งนักท่องเที่ยวอีก 7 คนไปยัง ISS ตั้งแต่ปี 2001 ถึง 2009
อ้างอิงข้อมูล
โฆษณา