16 ธ.ค. 2021 เวลา 08:13 • ธุรกิจ
1) ผมอยากให้คุณมีฝันเยอะๆเลยครับ กล้าฝันเป็นการให้โอกาสตัวเอง และถ้าคุณให้โอกาสตัวเอง วันหนึ่งจะมีคนให้โอกาสคุณ
2) ผมเคยได้ยินคำพูดนี้นะ
The man who chases two rabbits, catches neither.
Confucius
เข้าใจว่าเป็นคำพูดของท่าน ขงจื้อ
แต่ผมไม่เห็นด้วย เพราะมีกระต่ายให้จับเยอะแยะ! วันนี้จับตัวนี้ให้ได้ก่อน วันหลังก็จับตัวอื่น เทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้เราเป็น multi taskers ได้
3) Amazon founder: Jeff Bezos เข้าใจว่าท่านจบ Electrical Engineer จาก Princeton ครับ ถ้าจำไม่ผิด
ส่วน Elon Musk จบมาทางสายวิทยาศาสตร์ ส่วน Steve Jobs ไม่ได้จบอะไร แต่ไปอินเดียเพื่อศึกษาปรัชญาทางพุทธศาสนา!
Soichiro HONDA สร้าง HONDA ให้ยิ่งใหญ่จนแข่ง F1 ชนะ Ferrari มาแล้ว โดยที่ท่านไม่ได้เรียนวิศวะด้วยซำ้!
ลองอ่านเรื่อง ความฝัน แบบคุณ HONDA จากข้อเขียนของผมได้ครับ
โฆษณา