16 ธ.ค. 2021 เวลา 13:23 • ความคิดเห็น
ในมุมของเราที่ได้ผ่านมานั้น เราคิดว่ามี factors อื่นๆ เข้ามาร่วมด้วยค่ะ
อย่างหากเราว่างแต่ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายประจำวัน ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน โอ้ แบบนี้มองว่า happy มากค่ะ 24 hr. เหลือๆ สำหรับการท่องเที่ยว เรียนรู้ พัฒนาตัวเอง
แต่ถ้ามองมุมกลับ มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่รออยู่ เวลา 24 hr. ที่หมุนไปแต่ละรอบ มันจะผ่านไปแบบเฉาๆ ไหนจะความ stress อีก แบบว่าความคิดต่างๆ มันตีอยู่ในหัว
มาที่ภาพของชีวิตทำงานบ้าง งานนี้เป็นงานที่ใช่ไหม ผลตอบเเทนในแต่ละเดือนกับภาระของงานไปด้วยกันได้ไหม แล้วไหนจะ partner เพื่อนร่วมงาน ทีม รวมไปถึง boss เคมีเค้ากับเรา match กันได้ไหม
แน่นอนค่ะว่า ถ้ามีอะไรสักอย่างที่ไม่โอเค เราก็ไม่ happy ที่จะตื่นเช้าเพื่อจะก้าวเข้าไปที่ทำงานเพื่อไปเจอความดราม่า
ดังนั้น เราคิดว่า อาจจะตอบไม่ได้ว่าช่วงชีวิตไหนมีความสุขมากกว่ากัน เพราะ ความสุข น่าจะขึ้นกับระดับของแต่ละคนที่กำหนดไว้ค่ะ
อย่างไรแล้วก็ลองค้นหาตัวเองดูนะคะ
สำคัญที่สุด คือห้ามเปรียบเทียบช่วงชีวิตตัวเอง กับผู้อื่น เท่านั้นก็พอค่ะ 🙂
โฆษณา