16 ธ.ค. 2021 เวลา 16:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไมหุ้นถึงขึ้นหลังจากที่ FED วางแผนขึ้นดอกเบี้ยแบบดุดัน
หลังจากการประชุมของธนาคารกลางของสหรัฐหรือ FED จบเมื่อคืน การแถลงการณ์นโยบายได้ปรับเปลี่ยนจากการผ่อนคลายมาเป็นนโยบายแบบเข้มงวดเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ
1
โดยสรุป FED จะหยุดมาตรการการซื้อพันธบัตรเดือนละ $120,000 ล้านในเดือนมีนาคม 2022 และจะขึ้นดอกเบี้ย 2-3 ครั้งในปี 2022 และอีกปีละ 2 ครั้งในปี 2023 กับ 2024
หลังจากมีความชัดเจนจาก FED ดัชนี Nasdaq บวกไป 2.2%
 
นาย Tom Lee จาก Fundstart ได้กล่าวไว้ว่าพลาสเตอร์ปิดแผลได้ถูกนำมาใช้แล้ว ตลาดได้เฝ้ารอคอยสิ่งนี้มานานหลังจากโดนเทขายอย่างหนักด้วยความไม่ชัดเจนและการข่าวลือมากมายเกี่ยวกับเงินเฟ้อ วันนี้เกิดการ Buy on Fact ขึ้นมาจากความชัดเจนที่เกิดขึ้นแม้ว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้
หลังจากประกาศอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรรัฐบาลแบบ 10 ปีก็ได้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเป็น 1.45%
นอกจากนี้นาย Jim Paulsen ที่เป็น Chief investment strategist จาก Leuthold Group ยังกล่าวว่าตลาดเริ่มมีความเชื่อมั่นกับความจริงที่ว่า FED จะทำอะไรบางอย่างเพื่อจัดการกับเงินเฟ้อและถ้อยคำแถลงของประธาน FED ก็ออกมาค่อนข้างดี ไม่ทำให้ตลาดตื่นตระหนกใจกับมาตรการเข้มงวดที่ออกมา
ติดตามกันต่อไปว่าเงินเฟ้อจะถูกควบคุมได้ดีขึ้นไหม ในฐานะนักลงทุนวีไอ เราต้องเข้าใจภาพใหญ่เศรษฐกิจแต่อย่าหวั่นไหวหรือตื่นตระหนกเกินไป ขายหุ้นทิ้งหมดครับ
#ผมทำกลุ่มปิดใน Facebook สำหรับการลงทุนหุ้นอเมริกาและจีนโดยมีค่าสมาชิกรายปีอยู่ที่ 2,999 บาทต่อคน
สมัครเข้าร่วมกันได้ที่ www.billionairevi.com/registration
โดยค่าสมาชิกจะถูกนำไปซื้อบทวิเคราะห์จากต่างประเทศในเวปชื่อดัง เช่น SeekingAlpha, The Motley Fool, Morningstar รวมทั้งข่าวจาก CNBC, Bloomberg, Businessinsider, The Economist รวมทั้งหาคนมาช่วยเขียนบทความครอบคลุมตลาดจีนมากขึ้น
Source: CNBC
โฆษณา